15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam

28/03/2023 20:03

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 thu hút 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đơn vị cung cấp chuẩn bị 10.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi cho khách tham quan tại VITM Hà Nội 2023 từ 13-16/4.

Tại họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 diễn ra sáng 28/3, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông báo các doanh nghiệp tham gia hội chợ chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi.

Ban tổ chức ước tính đón hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ. Tính đến cuối tháng 3/2023, trên 50 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia VITM Hà Nội 2023.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên vấn đề phát triển du lịch được thảo luận, nhằm hưởng ứng chương trình phát triển văn hóa.

15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển du lịch văn hóa (Ảnh: Minh An).

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy khẳng định những di sản văn hoá ở Việt Nam góp phần quan trọng tạo ra sản phẩm du lịch, thúc đẩy kinh doanh du lịch và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Du lịch văn hóa được chọn là chủ đề của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023.

“Sau đại dịch chúng ta có thể tổ chức hội chợ du lịch với quy mô lớn, có 50 tỉnh, thành phố và 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta giới thiệu, để du khách đến khám phá di sản văn hoá Việt Nam. Những di sản văn hoá đó tạo ra sản phẩm du lịch, kinh doanh du lịch và giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt đến công chúng”, ông Phạm Văn Thủy nêu.

Chủ đề du lịch văn hóa hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Sự chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa.

15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - Ảnh 2.

Các lễ hội, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể là tài nguyên quan trọng để thúc đẩy du lịch.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 được kỳ vọng góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ kéo dài từ 13/4 đến 16/4/2023, có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng... Nhiều tọa đàm, diễn đàn được tổ chức với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch...

Bạn đang đọc bài viết "15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.