Chủ tịch Đồng Nai chỉ đạo khẩn trương gỡ khó quy hoạch cho các dự án

10/06/2023 08:03

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa làm việc với các sở ngành và TP Biên Hòa để nghe báo cáo rà soát điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 và quy hoạch chung TP Biên Hòa.

Tại buổi làm việc, các sở ban ngành đã báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai kết quả làm việc với chủ đầu tư các dự án trên địa bàn phân khu C4 gồm khu dân cư Long Hưng, khu đô thị Đồng Nai WaterFront, khu đô thị Aqua City, khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng...

Đây là những dự án đang phải tạm dừng xây dựng và kinh doanh thời gian qua do sự khác biệt giữa các quy hoạch chung TP Biên Hòa, quy hoạch phân khu C4 và quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án.

Sau khi nghe báo cáo, trao đổi và đề xuất của các sở ngành, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có chỉ đạo cụ thể cho từng vấn đề vướng mắc.

Đồng thời, ông yêu cầu UBND TP Biên Hoà khẩn trương phối hợp với Sở Xây dựng tiếp tục làm việc với chủ đầu tư các dự án, làm rõ các nội dung đề xuất điều chỉnh quy hoạch chi tiết, lý do điều chỉnh. Nội dung này phải được hoàn chỉnh, báo cáo UBND tỉnh trong ngày 12/6 tới.

Bên cạnh đó, ông Dũng lưu ý Sở Xây dựng phối hợp với các sở ngành và UBND TP Biên Hòa rà soát các quy định của pháp luật, trong đó chú ý các quy định về điều kiện để thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết các dự án. Nguyên tắc khi đề xuất điều chỉnh các quy hoạch là phải đảm bảo đủ tỷ lệ đất cây xanh, công trình công cộng, các hạ tầng xã hội theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt trước đây.

Đồng thời, các chủ đầu tư báo cáo đầy đủ hiện trạng triển khai các dự án trên thực tế. Từ đó, UBND tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo Bộ Xây dựng và Thủ tướng.

Đối với các dự án phù hợp với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt và xây dựng đúng với giấy phép xây dựng đã được cấp, Sở Xây dựng xem xét xử lý cho các chủ đầu tư tiếp tục bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Hồi tháng 5, theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Xây dựng, Thủ tướng đã cho phép địa phương này điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa nhằm sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho một số dự án bất động sản trên địa bàn.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Biên Hòa đã được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh tổng thể vào tháng 7/2014. Đến tháng 9/2016, quy hoạch phân khu C4 được phê duyệt.

Tuy nhiên, tại thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu C4 đã chưa cập nhật đầy đủ các hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án được phê duyệt trước đó, dẫn đến sự không đồng bộ, khác biệt giữa quy hoạch các cấp. Đây là lý do một số dự án trên địa bàn đang phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Đồng Nai chỉ đạo khẩn trương gỡ khó quy hoạch cho các dự án" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.