Giám đốc điều hành TikTok không cho con dùng TikTok

25/03/2023 08:02

(NLĐO) - Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Shou Zi Chew thừa nhận trước Quốc hội Mỹ rằng không cho con của mình sử dụng mạng xã hội TikTok.

Lo ngại về an ninh quốc gia, Chính phủ Mỹ thời gian qua đã có loạt động thái nhắm vào TikTok do có "xuất xứ Trung Quốc". Đáng chú ý, trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ hôm 23-3 (giờ Mỹ), CEO Shou Zi Chew thừa nhận không cho con mình sử dụng … TikTok.

"Con của tôi sống ở Singapore và tại đó TikTok không có phiên bản dành cho trẻ em dưới 13 tuổi"- ông Chew, 40 tuổi, trả lời câu hỏi của nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ Nanette Barragán về việc có cho con sử dụng TikTok hay không.

Vị giám đốc điều hành người Singapore còn nói rõ thêm rằng TikTok có phiên bản cho trẻ em dưới 13 tuổi ở Mỹ và ông sẽ cho phép con cái mình dùng TikTok nếu chúng sống ở đây.

Giám đốc điều hành TikTok không cho con dùng TikTok - Ảnh 1.

CEO TikTok Shou Chew trả lời các câu hỏi tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ hôm 23-3. Ảnh: News Week

Trước các thành viên lưỡng viện Mỹ (Hạ viện và Thượng viện), ông Chew thừa nhận mình có sở hữu cổ phần tại ByteDance - công ty mẹ của TikTok và đang bị cáo buộc có liên hệ mật thiết với Chính phủ Trung Quốc.

Trả lời mới nhất đã phủ nhận tuyên bố trước đây của ông Chew rằng ông từng giữ cương vị giám đốc tài chính cho ByteDance nhưng không thừa nhận sở hữu cổ phần tại đây.

Trong bối cảnh lưỡng đảng (Cộng hòa, Dân chủ) đều phản đối TikTok vì là "mối đe dọa an ninh quốc gia", ông Che đã "phản pháo" lại luận điểm của các nghị sĩ Mỹ khi chỉ ra rằng thực tế đã có nhiều mạng xã hội, bao gồm cả Facebook cũng từng làm rò rỉ dữ liệu người dùng.

Facebook cũng đối diện với nhiều vụ kiện khi cho phép bên thứ ba tiếp cận không phù hợp với thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng.

Cuối cùng, ông Chew thừa nhận các kỹ sư Trung Quốc có thể truy cập vào kho dữ liệu tại Mỹ thông qua dự án "Dự án Texas", một dự án lưu trữ tất cả dữ liệu tại Mỹ dưới sự giám sát của Công ty Oracle.

Các nhà lập pháp tại Quốc hội Mỹ đã dựa trên sự xác nhận này của ông Chew để lập luận cho khả năng tiếp cận dữ liệu của Chính phủ Trung Quốc thông qua các kỹ sư của nước này.

Bạn đang đọc bài viết "Giám đốc điều hành TikTok không cho con dùng TikTok" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.