Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/6: Khả năng diễn ra rung lắc

08/06/2023 16:30

(ĐTCK) Với điểm số hiện tại, chỉ số VN-Index dần tiệm cận khu vực kháng cự đầu tiên quanh 1.120 điểm và khả năng diễn ra rung lắc, điều chỉnh có thể diễn ra nhưng xu hướng hiện tại vẫn duy trì tích cực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/6.

CTCK Tiên Phong – ORS

Mặc dù sắc xanh của VN-Index vẫn được nối dài nhưng áp lực chốt lời đã dần trở lại khiến chỉ biến động rung lắc thể hiện qua hình ảnh thân nến nhỏ.

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức cao (trên mức trung bình 20 phiên gần nhất) chứng tỏ thị trường vẫn đang thu hút được dòng tiền.

Với thanh khoản dồi dào, đây sẽ là động lực giúp chỉ số chung tiếp tục tăng điểm và hướng đến mục tiêu mới là vùng 1.120-1.130 điểm (ngưỡng Fibonacci Retracement 61,8% và vùng đỉnh tháng 01/2023).

CTCK VietCap

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn duy trì ở trạng thái tích cực, mặc dù sức nóng của thị trường đang tăng cao, thể hiện qua mức thanh khoản lớn và chỉ số RSI tiến sâu vào vùng quá mua. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Trung tính.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định kháng cự đỉnh của năm 2023 quanh mốc 1.120 điểm.

Từ vùng giá cao, lực bán chốt lãi có thể sẽ gia tăng để giằng co với lực cầu, nếu bên bán chiếm ưu thế thì sẽ tạo ra áp lực điều chỉnh giảm cho VN-Index. Ngưỡng hỗ trợ EMA5 và EMA200 của chỉ số này hiện đang nằm tại 1.100 điểm có thể sẽ phát huy tác dụng trong việc thúc đẩy lực mua ở vùng giá thấp.

Ở kịch bản khả quan nhưng đang có xác suất xảy ra thấp hơn, nếu VN-Index tiếp tục vượt lên trên mốc 1.120 điểm, chỉ số sẽ hướng đến ngưỡng kháng cự tại 1.150 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/6: Khả năng diễn ra rung lắc ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Thị trường có tín hiệu chững lại trong phiên hôm nay sau những phiên tăng điểm mạnh vừa qua, tuy nhiên, lực cầu vẫn đang được duy trì mạnh mẽ giúp VN-Index tiếp tục đóng cửa tăng điểm và kết phiên tăng điểm.

Với điểm số hiện tại chỉ số dần tiệm cận khu vực kháng cự đầu tiên quanh 1.120 điểm và khả năng diễn ra rung lắc, điều chỉnh có thể diễn ra nhưng xu hướng hiện tại vẫn duy trì tích cực, chúng tôi kỳ vọng mục tiêu ngắn hạn của VN-Index xoay quanh 1.150 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/6: Khả năng diễn ra rung lắc ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/6: Khả năng diễn ra rung lắc" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.