Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/6: Chốt lời với những mã đã hồi phục mạnh từ đáy

04/06/2023 20:02

(ĐTCK) Biên độ tăng điểm mở rộng cùng thanh khoản cải thiện trong phiên ngày 2/6 đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn và để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp tăng điểm trong phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/6.

Chỉ giải ngân thêm từ 20-30%, tránh mua đuổi

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần tạo nến xanh tăng điểm vượt qua khỏi khu vực kháng cự 1.080 điểm.

Xét về khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng lên tích cực và chưa có tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy dòng tiền vẫn đang khá tích cực tham gia thị trường và khả năng cao VN-Index sẽ tiếp tục hướng tới khu vực 1.100 điểm trước khi có điều chỉnh mạnh hơn.

Tuy nhiên, ở khung đồ thị giờ, hai chỉ báo này cũng đã nằm ở ngưỡng cao nên thị trường vẫn sẽ có những phiên rung lắc trong quá trình đi lên.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu, chỉ giải ngân thêm từ 20-30% so với khối lượng cổ phiếu đang nắm giữ có lãi và đã khả dụng trong danh mục. Thêm vào đó, nhà đầu tư không nên tránh đuổi trong những phiên tăng điểm mạnh.

Chốt lời tại 1.120 điểm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Tổng kết lại tuần qua, nhiều nhóm tăng mạnh như chứng khoán, hóa chất, bán lẻ, bất động sản khu công nghiệp…tạo thành thân nến tăng giá trên biểu tuần, áp đảo 2 thân nến đỏ của 2 tuần trước đó.

Mặt khác trên biểu đồ ngày, VN-Index bùng nổ cắt lên đường trung bình dài hạn MA200 với thanh khoản tăng, cho thấy những dấu hiệu tích cực cho xu hướng tăng điểm quay lại thị trường sau hơn 11 tháng giao dịch nằm dưới đường trung bình này.

Hơn nữa, mốc kháng cự mạnh 1.080 điểm của 2 tháng trước đã được VN-Index chinh phục trong phiên bùng nổ cuối tuần trước, thể hiện xung lực thay đổi của xu hướng.

Chúng tôi kỳ vọng nhịp tăng điểm sẽ kéo VN-Index tiến tới mốc kháng cự 1.120 điểm trong tuần sau. Và tại mốc này, chúng tôi khuyến nghị căn bán, chốt lời sau 2 tháng mua và nắm giữ.

Chốt lời với những mã đã trải qua nhịp hồi phục mạnh từ đáy

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Biên độ tăng điểm mở rộng cùng thanh khoản cải thiện trong phiên ngày 2/6 đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn và để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp tăng điểm trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ sớm gặp áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận ngưỡng cản đáng lưu ý quanh 1.100 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần tại vùng giá cao với những mã đã trải qua nhịp hồi phục mạnh từ đáy, đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh, quay lại vùng hỗ trợ sau đó.

Tiếp tục quán tính tăng điểm và tiến lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường tăng mạnh hơn 12 điểm và đóng cửa tại mốc 1.090,84 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành bán lẻ. Ngoài ra, ngành ngân hàng và dầu khí cũng có phiên giao dịch tích cực.

Dòng tiền đang chảy vào các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi 23/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm. Trong những phiên tới, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm và tiến lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/6: Chốt lời với những mã đã hồi phục mạnh từ đáy" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.