Thành tựu quý giá của PVFCCo sau 20 năm phấn đấu không ngừng

30/03/2023 16:02

(Chinhphu.vn) - Với nỗ lực không ngừng nghỉ, 20 năm qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân có trình độ tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm, giàu sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết. Đó là nguồn nhân lực quý giá không chỉ của PVFCCo mà còn của cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Chiều 27/3, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí, đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí  quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (28/3/2003 - 28/3/2023).

Ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của PVFCCo với nhiều thành tựu sản xuất, kinh doanh rất đáng tự hào, ông  Lê Cự Tân,  Tổng Giám đốc PVFCCo cho biết với nỗ lực không ngừng nghỉ, Tổng Công ty đã xây dựng nên một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân viên trình độ tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm, giàu tính sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết. Đây là nguồn nhân lực quý báu không chỉ của PVFCCo mà còn của cả Petrovietnam.

Trong sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, PVFCCo đã cung ứng cho đất nước hàng chục triệu tấn phân bón và sản phẩm hóa chất chất lượng cao.

Về hiệu quả đầu tư, với vốn đầu tư ban đầu 4.000 tỷ đồng, đến nay, PVFCCo đã đạt tổng doanh thu gần 160.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 35.600 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 8.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, PVFCCo cũng đã dành hơn 1.200 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện chính sách hướng về nông nghiệp, nông thôn, nông dân của Đảng và Chính phủ.

Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới được dự báo có rất nhiều khó khăn, thách thức, PVFCCo đã đưa ra chiến lược phát triển tới 2035, tầm nhìn tới 2045 theo hướng phát triển bền vững.

Tổng Công ty cũng xác định để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy biến động hiện nay với những thay đổi nhanh chóng, không có cách nào khác là phải thích ứng nhanh nhất với mọi tình hình, hoàn cảnh...

Khẳng định, PVFCCo đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành dầu khí Việt Nam, của nền nông nghiệp cũng như kinh tế đất nước nói chung, ông Lê Mạnh Hùng Tổng Giám đốc Petrovietnam biểu dương những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, đảng viên người lao động PVFCCo qua các thời kỳ đã tạo ra những thành tựu to lớn trong 20 năm qua

Về giai đoạn phát triển tiếp theo của Tổng công ty, theo ông Lê Mạnh Hùng, sự biến động nhanh, khó dự báo sẽ đem lại những thách thức nhưng đồng thời cũng đem đến nhiều thời cơ cho PVFCCo.

Trong bối cảnh đó, PVFCCo cần tập trung đánh giá, cập nhật, điều chỉnh chiến lược phát triển trong thời kỳ mới; đẩy mạnh nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu suất, công suất, năng suất các công trình nhà máy, đưa ra sản phẩm mới có giá trị cao hơn. Cùng với đó, Tổng Công ty cũng cần đa dạng hoá và mở rộng thị trường; tăng cường liên kết chặt chẽ hơn nữa với chuỗi giá trị trong hệ sinh thái Petrovietnam, đồng thời đổi mới công tác quản trị gắn với tái cấu trúc, đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với dịch chuyển mô hình kinh doanh./.

                                                                                                        Linh Đan 


Bạn đang đọc bài viết "Thành tựu quý giá của PVFCCo sau 20 năm phấn đấu không ngừng" tại chuyên mục THƯƠNG TRƯỜNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.