Việt Nam - Trung Quốc mở tuyến du lịch vàng “2 quốc gia - 6 điểm đến”

29/03/2023 12:50

Chiều nay (28/3), hội nghị xúc tiến khởi động tuyến du lịch vàng "2 quốc gia - 6 điểm đến" giữa Việt Nam và Trung Quốc đã diễn ra tại Hà Nội.

Từ trung tuần tháng này, Trung Quốc đã cho phép các công ty du lịch tổ chức khách theo đoàn vào Việt Nam. Để tăng cường trao đổi khách và phục hồi du lịch, hội nghị xúc tiến khởi động tuyến du lịch vàng "2 quốc gia - 6 điểm đến" giữa Việt Nam và Trung Quốc đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều bộ ngành, đại diện 300 công ty du lịch 2 nước.

Côn Minh, Châu Hồng Hà (Trung Quốc) và Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh (Việt Nam) là 6 điểm đến trong tuyến du lịch.

Khởi động ngay sau khi Trung Quốc cho phép đoàn tour sang Việt Nam và trước đề xuất cởi mở hơn của Việt Nam về chính sách thị thực, tuyến du lịch này được đánh giá là cơ hội vàng để đón đầu du khách Trung Quốc.

Sau COVID-19, nhu cầu của khách Trung Quốc có nhiều thay đổi, vì vậy các đơn vị lữ hành của 2 quốc gia đều xác định cần phải đổi mới sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách.

"Người dân Trung Quốc rất háo hức được đến du lịch Việt Nam. Việt Nam nổi tiếng với nhiều điểm đến thiên nhiên hấp dẫn như Hạ Long. Ngay công ty tôi đã nhận đăng ký của khoảng 1.000 đoàn khách có nhu cầu đến đây", ông Kong Xiang Hui, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Quốc Tân Phi, Dương Hồng Hà, cho biết.

"Chúng tôi định vị, xây dựng sản phẩm gắn với những trải nghiệm. Chúng tôi mong muốn những sản phẩm đó phải tương xứng với giá trị, với đồng tiền khách bỏ ra và thước đo đấy chính là độ hài lòng của khách hàng", ông Lê Hồng Thái, Giám đốc Công ty Hanoitourist, cho hay.

Sau hội nghị, các địa phương 2 nước sẽ nhanh chóng triển khai phối hợp để sớm tổ chức tour du lịch " 2 quốc gia - 6 điểm đến". Trước COVID-19, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu Việt Nam, chiếm hơn 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm nay, Việt Nam, phấn đấu đón 8 triệu lượt khách quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam - Trung Quốc mở tuyến du lịch vàng “2 quốc gia - 6 điểm đến”" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.