Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/4: Tiếp tục nhịp hồi phục ngắn hạn

25/04/2024 21:00

(ĐTCK) Các chỉ báo động lượng như RSI và MFI ghi nhận sự hồi phục trở lại ngưỡng trung lập, MFI duy trì ở mức thấp dưới 30 điểm. Chỉ báo MACD Histogram thu hẹp biên độ giảm, cho thấy xu hướng giảm điểm sẽ suy yếu dần trong giai đoạn tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/4.

CTCP DATX Việt Nam

Thị trường có phiên hồi phục rất mạnh, chỉ số VN-Index kết phiên tăng vượt qua kháng cự tâm lý 1.200 điểm.

Thanh khoản khớp lệnh tiếp tục ở mức thấp (khối lượng giao dịch chỉ bằng 2/3 trung bình 20 phiên), điều này phản ánh áp lực bán rất ít và tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng. Dòng tiền lan tỏa toàn thị trường.

Trong đó: Nhóm Công nghệ thông tin với nhóm cổ phiếu FPT, nhóm Viettel... là những nhóm cổ phiếu vận động mạnh nhất khi giá vượt đỉnh bất chấp VN-Index điều chỉnh. Tiếp sau đó là nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I tích cực và hấp dẫn dòng tiền đầu cơ: Nhóm chứng khoán và nhóm bất động sản.

Hệ thống AI của chúng tôi đã đưa ra các tín hiệu mua và khuyến nghị nâng tỷ trọng cổ phiếu trong 3 phiên gần đây. Cụ thể: có 19 tín hiệu mua, winrate 84%, trong đó có những cổ phiếu tăng trên 10% sau một phiên mua.

Chúng tôi cho rằng, trong ngắn hạn thanh khoản thấp không phải là yếu tố đáng lo ngại và thị trường sẽ tiếp tục phục hồi lên vùng kháng cự 1.235-1.240 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Asean

Phiên hôm nay là phiên tăng điểm tốt của thị trường, tuy nhiên thanh khoản không quá lớn và vẫn duy trì ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên, một phần do đây là nhịp tăng cận kỳ nghỉ lễ cuối tuần, một phần do áp lực bán ở vùng cao vẫn còn tiềm ẩn.

Các chỉ báo động lượng như RSI và MFI ghi nhận sự hồi phục trở lại ngưỡng trung lập, MFI duy trì ở mức thấp dưới 30 điểm. Chỉ báo MACD Histogram thu hẹp biên độ giảm, cho thấy xu hướng giảm điểm sẽ suy yếu dần trong giai đoạn tới.

CTCK SHS

Chỉ số VN-Index tăng 28,21 điểm (+2,4%) và đóng cửa ở 1.205,61 điểm, qua đó lấy lại được mốc hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm đã đánh mất trước đó.

Với diễn biến này, VN-Index khả năng đã hoàn thành mô hình đáy W nhỏ và sẽ tiếp tục nhịp hồi phục ngắn hạn với ngưỡng kháng cự gần quanh vùng 1.225 điểm.

Xu hướng trung hạn của VN-Index duy trì tích lũy trong kênh rộng 1.150-1.250 điểm và dự báo quá trình vận động swing có thể kéo dài sau nhịp điều chỉnh mạnh vừa qua.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/4: Tiếp tục nhịp hồi phục ngắn hạn" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.