Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án khu đô thị rộng 180ha

23/04/2024 17:00

Dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên rộng 179,5 ha bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra văn bản số 4743/UBND-VP thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ).

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Phú Mỹ và các đơn vị có liên quan tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện dự án trên.

Sở Tài nguyên Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục liên quan đến đất đai đã giải quyết cho công ty (nếu có).

UBND thị xã Phú Mỹ có trách nhiệm thực hiện công bố chủ trương thu hồi dự án và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi dự án cho người dân trong vùng dự án được biết.

Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án khu đô thị rộng 180ha- Ảnh 1.

UBND thị xã Phú Mỹ có trách nhiệm thực hiện công bố chủ trương thu hồi dự án.

Dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên có diện tích 179,5 ha do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bạch Ngân làm chủ đầu tư.

Dự án đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương cho phép nhà đầu tư lập thủ tục đầu tư xây dựng dự án vào ngày 18/1/2008. Tuy nhiên, hơn 15 năm qua, chủ đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, không liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục thực hiện thủ tục triển khai dự án theo quy định. Dự án không đủ điều kiện để tiếp thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản báo cáo và đề xuất thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động dự án nói trên.

Bạn đang đọc bài viết "Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án khu đô thị rộng 180ha" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.