Cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

20/04/2024 08:11

SKĐS - Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, ít vận động khiến cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn đối với dân văn phòng. Để sớm đạt được mục tiêu cân nặng của mình, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây...

1. Uống nhiều nước thúc đẩy giảm cân

Uống nhiều nước có thể giúp hạn chế cảm giác đói, nhờ đó kiểm soát lượng calo nạp vào từ các bữa chính và phụ.

2. Chia nhỏ bữa ăn

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Thế nhưng, nhiều nhân viên văn phòng có thói quen ăn những thực phẩm kém lành mạnh, ví dụ như đồ ăn nhanh,

Nếu công việc quá bận rộn, bạn có thể tranh thủ thời gian để tập những bài tập ngắn từ 5-10 phút ngay tại chỗ ngồi.

4. Ăn vặt bằng trái cây, các loại hạt và sữa chua không đường

Các món ăn vặt như chè, trà sữa, bánh kem... chứa nhiều đường bổ sung. Nếu cảm thấy đói, bạn nên chuẩn bị những món ăn vặt như sữa chua, trái cây tươi, các loại hạt... để bổ sung năng lượng một cách lành mạnh. 

Những lựa chọn này sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, kích thích quá trình trao đổi chất, giải toả chất béo giúp giảm cân hiệu quả.

5. Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Trong cuộc sống hiện đại, mọi người ngày càng ý thức được vai trò của sức khỏe tinh thần. Bởi stress, áp lực công việc, căng thẳng kéo dài có thể gây tác động xấu đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. 

Khi stress, cơ thể sẽ sản sinh ra hormon cortisol, khiến bạn cảm thấy thèm đường và làm chậm quá trình trao đổi chất. Việc này gây cản trở quá trình giảm cân và khiến bạn khó đạt được mục tiêu cân nặng.

Bởi vậy, ngoài giờ làm việc, hãy chủ động chăm sóc sức khỏe tinh thần bằng cách thư giãn, thực hiện một sở thích nào đó... Nhờ vậy, bạn cũng sẽ có một giấc ngủ ngon, tái tạo năng lượng cho một ngày mới. 

Đừng quên, ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày cũng là một cách thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

5 thói quen ăn uống giúp no lâu, tốt cho giảm cân5 thói quen ăn uống giúp no lâu, tốt cho giảm cân

SKĐS - Thói quen ăn uống thiếu kiểm soát là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân. Để sớm lấy lại vóc dáng, bạn có thể áp dụng 5 mẹo sau đây để cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó kiểm soát lượng calo tiêu thụ...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

6 thực phẩm gây viêm và béo bụng khiến bạn khó giảm cân | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "Cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.