Cách làm mặt nạ dưa chuột dưỡng ẩm da

07/04/2024 08:15

SKĐS - Dưa chuột là nguyên liệu làm đẹp lành tính, mang lại nhiều công dụng tốt cho da. Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa chuột để làm sạch, cấp ẩm cho da và hỗ trợ giảm bọng mắt, quầng thâm dưới mắt...

1. Đắp mặt nạ dưa chuột có tác dụng gì đối với làn da?

Nhờ đặc tính chống viêm, mặt nạ dưa chuột mang lại nhiều ích lợi cho làn da như:

- 6 cách làm đẹp từ dưa chuột, bạn không thể bỏ qua

Mặt nạ dưa chuột giúp cấp ẩm cho da và hỗ trợ giảm bọng mắt, quầng thâm dưới mắt.

2. Gợi ý một số công thức mặt nạ dưa chuột dưỡng da

2.1. Mặt nạ dưa chuột cơ bản

Để làm mặt nạ dưa chuột, bạn cần chuẩn bị nửa quả dưa chuột và đem xay nhuyễn để được hỗn hợp sền sệt. Sau bước làm sạch da, hãy đắp mặt nạ lên da trong khoảng 15 - 20 phút. Rửa mặt lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm. Bạn có thể duy trì thói quen này 2 - 3 lần mỗi tuần vừa giúp thư giãn tinh thần, vừa làm đẹp da.

2.2. Mặt nạ dưa chuột và lô hội

Sau khi tẩy trang và rửa mặt, bạn có thể dùng mặt nạ dưa chuột và lô hội để làm dịu da, đồng thời cấp ẩm cho da nhanh chóng. Đây là những nguyên liệu lành tính, phù hợp với mọi loại da, bao gồm da nhạy cảm.

Nguyên liệu gồm có ¼ quả dưa chuột xay nhuyễn và 1 muỗng canh gel nha đam.

Cách làm như sau: Trộn đều hai nguyên liệu nói trên, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Sau đó, chờ mặt nạ khô tự nhiên trên da trong khoảng 15 - 20 phút. Cuối cùng, hãy rửa mặt sạch bằng nước mát và dưỡng ẩm da như bình thường.

Cách làm mặt nạ dưa chuột dưỡng ẩm da- Ảnh 3.

Sau khi tẩy trang và rửa mặt, bạn có thể dùng mặt nạ dưa chuột và lô hội để cấp ẩm cho da nhanh chóng.

2.3. Mặt nạ dưa chuột và bơ

Công thức mặt nạ dưa chuột và bơ đặc biệt phù hợp với làn da thường và da khô. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này giúp dưỡng ẩm và làm mềm da hiệu quả.

Nguyên liệu gồm 1/2 cốc bơ nghiền nhuyễn và 2 thìa dưa chuột xay nhuyễn. Bạn chỉ cần trộn đều hai nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên da trong 15 phút rồi rửa mặt với nước. Lặp lại 2 - 3 lần mỗi tuần để có làn da ẩm mướt, mịn màng.

2.4. Mặt nạ dưa chuột và lòng trắng trứng

Sau khi tách lấy lòng trắng trứng, bạn đem trộn đều với hỗn hợp dưa chuột xay nhuyễn. Sau một ngày hoạt động, hãy làm sạch da hai bước và thoa mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho làn da và tăng cường hiệu quả chống lão hóa. Để khô trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau đó.

Dưa chuột là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, do đó mặt nạ dưa chuột không thể mang lại hiệu quả tức thì ngay sau lần đầu sử dụng. Do đó, để đạt hiệu quả dưỡng da như mong đợi, bạn cần duy trì thói quen đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần mỗi tuần. Đảm bảo làm sạch da đúng cách trước khi đắp mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ, không nên rửa mặt bằng nước nóng bởi việc này có thể gây khô da.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Cách làm mặt nạ từ quả bơ giúp da mềm mịn trong mùa đông.

Bạn đang đọc bài viết "Cách làm mặt nạ dưa chuột dưỡng ẩm da" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.