Cổ phiếu TCB của Techcombank tăng kịch trần sau thông báo chia cổ tức "khủng"

28/03/2024 16:16

Các cổ phiếu ngân hàng khác như ACB, OCB, NAB cũng tăng khi chuyện cổ tức được bàn nhiều những ngày này.

Phiên giao dịch sáng ngày 28/3, thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trong VN30. Tại thời điểm 10h30, VN-Index giao dịch quanh 1.290 điểm, tăng 8 điểm so với lúc mở cửa.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng hôm nay phân hóa mạnh nhưng sắc xanh vẫn chiếm ưu thế, với TCB của Techcombank dẫn sóng. Ngay từ đầu phiên sáng khi giao dịch được ít phút, TCB đã tăng kịch trần, có thời điểm dư mua trần hàng triệu đơn vị. Sau đó giá điều chỉnh và hiện giao dịch quanh 48 nghìn đồng/cổ phiếu, tương đương tăng 5,3% so với mở cửa. Trong 3 tháng gần đây, cổ phiếu TCB đã tăng gần gấp rưỡi.

TCB tăng mạnh sau khi ngân hàng công bố tài liệu chuẩn bị cho đại hội cổ đông, diễn ra ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội, cho thấy Techcombank đang trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% và phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 100% để tăng vốn. Dự kiến sau khi phát hành cổ phiếu thưởng, vốn điều lệ của Techcombank sẽ tăng lên gấp đôi, từ mức hơn 35 nghìn tỷ đồng hiện tại lên trên 70 nghìn tỷ đồng.

Năm 2024, Techcombank lên kế hoạch tăng trưởng tín dụng 16,2% (trong hạn mức được Ngân hàng Nhà nước cấp phép); tăng trưởng huy động vốn phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng thực tế; Lợi nhuận năm 2024 dự kiến tăng trưởng 18,4% lên 27.100 tỷ đồng.

Cổ phiếu TCB của Techcombank tăng kịch trần sau thông báo chia cổ tức

Ngoài Techcombank, cổ phiếu ACB của Ngân hàng Á Châu cũng tăng tốt, hiện tăng 1,43% và giao dịch tại 28.400 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu OCB của Ngân hàng Phương Đông trong khi đó tăng hơn 1%. Đây là 2 ngân hàng đều có kế hoạch chia cổ tức tỷ lệ cao trong năm nay, trong đó ACB sẽ chia 10% tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu, tổng cộng tỷ lệ 25% còn OCB dự kiến chia 20% bằng cổ phiếu để tăng vốn.

Các ngân hàng khác duy trì đà tăng dưới 1% hôm nay như BVB của BVBank, MSB của Ngân hàng Hàng Hải, LPB của LPBank, BID của BIDV, VIB của Ngân hàng Quốc tế VIB, MBB của Ngân hàng Quân đội, SHB của Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội, VCB của Vietcombank và NAB của Ngân hàng Nam Á.

NAB là tân binh trên sàn HoSE, mới niêm yết từ ngày 8/3 tới nay. Tuy nhiên sau khi chuyển sàn, NAB chỉ duy trì đi ngang chứ không tăng mạnh như một số ngân hàng khác. Năm nay Nam A Bank cũng dự kiến chia cổ tức tỷ lệ cao tới 25% để tăng vốn điều lệ. Ngân hàng này sẽ đại hội cổ đông thường niên vào ngày 29/3, là nhà băng đầu tiên tổ chức đại hội trong mùa họp cổ đông năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu TCB của Techcombank tăng kịch trần sau thông báo chia cổ tức "khủng"" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.