ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong (TPS): Mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 gần 358 tỷ đồng, tăng trưởng 26%

24/04/2024 20:30

Cũng trong Quý I/2024, Chứng khoán Tiên Phong (Mã ORS) đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng.

Sáng ngày 24/4/2024 đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS).

Tại Đại hội, trình bày báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023, Ban lãnh đạo công ty chia sẻ, mặc dù ảnh hưởng bởi những biến động vĩ mô trong và ngoài nước, năm 2023 thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có những biến động thăng trầm; tuy vậy, vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế cũng như nắm bắt tốt đà phục hồi của thị trường tài chính, trong năm 2023, Công ty đã đạt được những kết quả hoạt động tích cực như sau:

Lợi nhuận trước thuế cả năm đạt hơn 283 tỷ đồng, tăng mạnh 61% so với năm 2022, vượt 23% kế hoạch lợi nhuận đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 thông qua. Công ty đạt được kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2023 dựa trên sự cải thiện hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa chi phí.

Công ty đã nâng cấp và phát triển các tính năng công nghệ mới cũng như tối ưu các tính năng hiện tại, nâng cấp tốc độ hệ thống, tích hợp các hệ thống giao dịch để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Công tác kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro tiếp tục được chú trọng. Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay ký quỹ, lựa chọn cổ phiếu tốt, tiềm năng trong danh mục cổ phiếu được chấp nhận cho vay giao dịch ký quỹ theo công bố của các Sở giao dịch chứng khoán, nhờ đó Công ty không phát sinh nợ xấu.

Minh bạch thông tin với nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng. Các báo cáo tài chính định kỳ được thực hiện kiểm toán, soát xét bởi công ty kiểm toán có uy tín và công bố theo quy định của pháp luật hiện hành. Là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên tham gia đánh giá và công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm, trong năm 2023, Công ty đã công bố kết quả Xếp hạng tín nhiệm Dài hạn Nhà phát hành lần đầu bởi FiinRatings ở mức “BBB-” với triển vọng Xếp hạng tín nhiệm “Ổn định”. Điều đó cho thấy nỗ lực minh bạch thông tin đối với nhà đầu tư về hoạt động của Công ty, đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật và quyết tâm xây dựng các thông lệ có tính chuyên nghiệp trên thị trường vốn nói chung và thị trường trái phiếu nói riêng.

Nhận định năm 2024, thị trường chứng khoán Việt Nam còn nhiều biến số cần quan tâm do kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục chịu “tác động tiêu cực kép” từ những yếu tố bất lợi của bối cảnh kinh tế thế giới và những hạn chế bất cập bên trong. Với việc thị trường chứng khoán được đánh giá là có nhiều động lực tăng trưởng trong năm 2024, Công ty tập trung hướng đến hoàn thành các mục tiêu chính như sau:

Doanh thu kế hoạch năm 2024 đạt 2.551,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 358 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2023 dựa trên cơ sở đa dạng hóa nguồn thu và tiếp tục tối ưu hóa các chi phí.        

Tập trung phát triển đồng đều và bền vững các hoạt động kinh doanh chính của Công ty là hoạt động dịch vụ ngân hàng đầu tư, hoạt động môi giới chứng khoán, cho vay ký quỹ và hoạt động tự doanh.     

Tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.     

Tăng cường nhận diện thương hiệu của Công ty thông qua các hoạt động quảng cáo, truyền thông, tư vấn, phân tích và các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới.     

Chú trọng công tác kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro, bảo đảm sự an toàn của sản phẩm, hoạt động kinh doanh của Công ty, từ đó bảo đảm an toàn cho chính khách hàng, cổ đông của Công ty.     

Bảo đảm nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh một cách an toàn và hiệu quả. Tăng vốn điều lệ lên 5.608 tỷ đồng và phát hành/chào bán trái phiếu của Công ty với tổng hạn mức phát hành trái phiếu tối đa 1.000 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng quy mô vốn của Công ty để thực hiện các hoạt động đầu tư, tư vấn tài chính, bảo lãnh phát hành chứng khoán và/hoặc các nghiệp vụ, hoạt động kinh doanh hợp pháp khác của Công ty.     

Triển khai hoạt động chào bán chứng quyền có bảo đảm, hoạt động kinh doanh phái sinh ngay sau khi được Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận, giấy phép… có liên quan.   

Trong khuôn khổ Đại hội, Ban lãnh đạo cũng đã chia sẻ và trao đổi một số thông tin về tình hình hoạt động trong 3 tháng đầu năm 2024.  

Kết thúc Quý I/2024, Công ty đạt lợi nhuận trước thuế 93 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 26% kế hoạch lợi nhuận trước thuế đặt ra cho cả năm là 358 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 75 tỷ đồng, tăng 23% so với Quý I/2023.     

Về quy mô tài sản, tính đến cuối Quý I/2024, tổng tài sản tăng trưởng 49,2% so với đầu năm, đạt 10.340 tỷ đồng.     

Cũng trong Quý I/2024, Công ty đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng. Đây là nguồn lực để Công ty tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, bổ sung nguồn vốn đáp ứng nhu cầu mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh.

  

Bạn đang đọc bài viết "ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong (TPS): Mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 gần 358 tỷ đồng, tăng trưởng 26%" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.