Điều gì giúp danh mục mẫu ePortfolio có hiệu suất vượt trội thị trường?

21/03/2024 12:30

Danh mục mẫu ePortfolio được Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS - công ty chứng khoán duy nhất thuộc hệ sinh thái VPBank) thiết kế dựa trên kỳ vọng sinh lời, khẩu vị rủi ro và triết lý của những huyền thoại đầu tư như Warren Buffett, Philip Fisher, O'Neil có hiệu suất tốt hơn thị trường chung và thường xuyên được cập nhật để đạt trạng thái tối ưu.

Nhà đầu tư cá nhân chiếm trên 99%

Đầu tư chứng khoán đang trở nên phổ biến ở Việt Nam khi thị trường ghi nhận thêm hàng trăm nghìn tài khoản giao dịch chứng khoán mới mỗi tháng. Tính đến cuối tháng 2, chứng khoán Việt Nam có hơn 7,5 triệu tài khoản, cá nhân trong nước chiếm tới 99,1%.

Thị trường chứng khoán hút thêm dòng tiền nhờ những yếu tố hỗ trợ như định giá doanh nghiệp thấp, triển vọng doanh nghiệp phục hồi, vĩ mô ổn định, giải pháp kích thích nền kinh tế của Chính phủ. Bên cạnh đó là câu chuyện mặt bằng lãi suất liên tục hạ cộng với quyết tâm nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi.

Tuy nhiên, việc nhà đầu tư cá nhân chiếm tỷ trọng cao trên thị trường như vừa đề cập trên để lại một số vấn đề đáng bàn. Một bộ phận chưa có kinh nghiệm, hay còn gọi là nhà đầu tư F0 tự giao dịch nhưng thiếu nền tảng kiến thức tài chính doanh nghiệp, phân tích kỹ thuật…

Số khác không đủ thời gian, thông tin để liên tục đánh giá lại danh mục cổ phiếu nắm giữ. Việc thiếu kỹ năng xây dựng danh mục, không có kế hoạch giao dịch khiến nhà đầu tư không tối ưu được lợi nhuận, chi phí giao dịch cao. Khi số lượng doanh nghiệp niêm yết ngày càng mở rộng, việc tìm kiếm những cơ hội đầu tư sinh lợi càng trở nên khó khăn hơn.

Một thực trạng phổ biến nữa là khi nhà đầu tư chạy theo phong trào, tìm kiếm "ba chữ cái" dựa trên hội nhóm, mạng xã hội, nguồn tin thiếu kiểm chứng dẫn đến thua lỗ lớn, sau đó rời bỏ thị trường.

Trên thị trường đang tồn tại nhiều sản phẩm hỗ trợ trực tiếp nhà đầu tư ra quyết định song đều có những ưu nhược điểm riêng. Ví dụ, dịch vụ quản lý tài sản phù hợp với quy mô tài sản lớn. Trong khi đó, giao dịch sao chép (copy trade) thiếu đi thông tin của người cung cấp và khẩu vị rủi ro, quy mô đầu tư của người sử dụng.

Hiệu suất vượt trội của danh mục mẫu ePortfolio

Thấu hiểu nhu cầu và những khó khăn của nhà đầu tư cá nhân, Chứng khoán VPBank cung cấp sản phẩm danh mục đầu tư mẫu ePortfolio. Các danh mục được thiết kế tùy thuộc vào kỳ vọng sinh lời và khẩu vị rủi ro của từng nhà đầu tư.

Điều gì giúp danh mục mẫu ePortfolio có hiệu suất vượt trội thị trường? - Ảnh 1.

Việc xây dựng danh mục đầu tư với một quy trình lựa chọn cổ phiếu và tái cơ cấu danh mục chặt chẽ với sự tham gia của những chuyên gia xuất sắc nhất của VPBankS giúp ePortfolio có hiệu suất vượt trội hơn so với thị trường chung và sản phẩm đầu tư tài chính khác.

Kết quả giai đoạn tháng 11/2023 – tháng 3/2024, 5 danh mục mẫu ePortfolio của VPBankS đạt từ 26,7% đến mức cao nhất hơn 37%, trong khi mức tăng của VN-Index là 21%. Hai danh mục có tên "Tài chính tăng trưởng" và "Đầu tư thuận xu thế" có hiệu suất lần lượt là 37,3% và 36%, tốt hơn một số sản phẩm trên thị trường.

Hơn thế nữa, không chỉ dừng lại ở 5 danh mục ePortfolio, VPBankS sẽ liên tục phát triển các danh mục mẫu đa dạng để đáp ứng nhu cầu của mọi nhà đầu tư, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng chọn lọc cổ phiếu cao nhất từ các chuyên gia.

Điều gì giúp danh mục mẫu ePortfolio có hiệu suất vượt trội thị trường? - Ảnh 2.

Kết quả tích cực trên nhờ danh mục đầu tư mẫu ePortfolio đã lựa chọn được những cổ phiếu đầu ngành, còn nhiều dư địa tăng trưởng, "nổi sóng" thời gian qua như BID, CTG, DGC, FPT, HPG, VCI…Hơn thế nữa, việc xác định cơ cấu tỷ trọng được đặc biệt quan tâm bởi trọng số của từng mã là chìa khóa cho bài toán tạo ra kết quả đầu tư khác biệt.

Xác định ra "3 chữ cái" là chưa đủ, quan trọng hơn là danh mục ePortfolio được đội ngũ chuyên gia của VPBankS quản lý, tái cơ cấu thường xuyên và đưa ra khuyến nghị minh bạch, nhanh chóng kịp thời cho nhà đầu tư.

Toàn bộ trải nghiệm với ePortfolio của khách hàng tại VPBankS được số hóa, từ việc làm khảo sát xác định khẩu vị rủi ro, đăng ký mua ePortfolio đến quản trị danh mục hoàn toàn được thực hiện trên nền tảng đầu tư NEO Invest.

Tại hội thảo VPBankS Talk #3 với chủ đề "Chọn Danh mục – Đón sóng lớn" tới đây, nhà đầu tư sẽ được các chuyên gia của Chứng khoán VPBank giới thiệu và giải đáp các thắc mắc về sản phẩm ePortfolio.

Cộng đồng nhà đầu tư khi theo dõi chương trình còn có cơ hội đặt ra những câu hỏi với diễn giả và khách mời là đại diện các doanh nghiệp niêm yết để có góc nhìn sâu sắc và quyết định đầu tư đúng đắn trong giai đoạn tới.

Đây là sự kiện trong chuỗi hội thảo được Chứng khoán VPBank tổ chức định kỳ hai lần trong năm, là sản phẩm giúp đơn giản hành trình đầu tư chứng khoán thịnh vượng cùng VPBankS, bên cạnh các sản phẩm như livestream, báo cáo phân tích, báo cáo chiến lược đầu tư.

Nhà đầu tư quan tâm có thể theo dõi hội thảo VPBankS Talk #3 với chủ đề "Chọn danh mục – Đón sóng lớn" vào lúc 15h30 ngày 27/3/2024 trên fanpage và kênh Youtube của Chứng khoán VPBank.

Bạn đang đọc bài viết "Điều gì giúp danh mục mẫu ePortfolio có hiệu suất vượt trội thị trường?" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.