Giá bán và giao dịch nhà riêng Hà Nội tăng mạnh, dự báo sẽ khó giảm

20/04/2024 12:13

Thị trường bất động sản nhà ở riêng lẻ Hà Nội đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa đáp ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư, cư dân.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2024 của Batdongsan.com.vn, thị trường nhà riêng Hà Nội có sự tăng trưởng ấn tượng, ghi nhận cải thiện cả về lượng giao dịch và mức độ quan tâm. Đặc biệt, mức độ quan tâm cải thiện rõ rệt ở một số quận ngoại thành. Trong đó, mức độ quan tâm nhà riêng quận Nam Từ Liêm tăng 43%, mức độ quan tâm nhà riêng quận Hoàng Mai tăng 28%, Đống Đa tăng 21%, Thanh Xuân tăng 12%, Hà Đông tăng 26%...

Một khảo sát vào cuối tháng 3/2024 của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, mức tăng giá nhà riêng Hà Nội đã đạt 10-20% so với cuối năm ngoái. 

Cụ thể, với nhà riêng quận Nam Từ Liêm diện tích 30-40m2, ngõ nhỏ, ô tô không vào được thuộc các khu vực Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Phú Đô… giá bán đã tăng từ 2,8-4.4 tỷ đồng/căn lên mức 3,4-4,8 tỷ đồng/căn. 

Những căn diện tích 30-40m2, ô tô đỗ cửa, giá cũng tăng từ 4,8-5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,2-6,4 tỷ đồng/căn. 

Giá bán nhà riêng Hà Nội quận Hà Đông với những căn ô tô đỗ cửa, diện tích 30-38m2, giá cũng tăng từ mức 4,8-5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,4-6,5 tỷ đồng/căn. 

Nhà riêng thuộc các khu vực La Khê, Phú Lãm, Dương Nội, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, Hà Cầu với đặc điểm diện tích 30-40m2, ô tô không vào được, giá phổ biến từ mức 2-3 tỷ đồng/căn tăng lên 2,4-3,5 tỷ đồng/căn.

Lý giải diễn biến trên, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang "neo" cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, cũng đang được săn đón và ngày càng khan hiếm thì một căn nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30-40 m2 đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

Cũng theo ông Đính, mức giá tăng còn được thúc đẩy từ nhu cầu đầu tư. Theo đó, nhà riêng Hà Nội được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng, đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu thuê, mua nhà để ở tăng cao. 

Một nghiên cứu của VARS cũng chỉ ra, giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5 – 15% so với cuối năm ngoái. Và lượng lớn quan tâm và giao dịch đều là thật. Thị trường bất động sản nhà riêng Hà Nội đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa thích ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư, cư dân – đặc biệt trong xu hướng đô thị hóa ngày càng rõ rệt như hiện nay.

Dự báo, giá nhà riêng Hà Nội hay chung cư trong khu vực nội đô sẽ khó giảm. Bởi lịch sử tăng giá cho thấy, giống như phân khúc căn hộ, giá nhà riêng Hà Nội cũng ghi nhận tình trạng tăng tương tự vào cuối năm 2021, đến giữa năm 2022, khi thị trường khó khăn, giá loại hình này có giảm nhưng không "thấm" gì so với mức tăng, đến nay lại tiếp tục tăng trở lại. Bởi đây là loại hình luôn duy trì mức độ quan tâm khá ổn định kể cả trong giai đoạn ảm đạm.

 


Bạn đang đọc bài viết "Giá bán và giao dịch nhà riêng Hà Nội tăng mạnh, dự báo sẽ khó giảm" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.