Góc nhìn CTCK: Có thể tiếp tục điều chỉnh, VN-Index hướng về 1.250 điểm

25/03/2024 20:30

Theo TPS, thị trường sẽ đi vào một giai đoạn điều chỉnh trong thời gian tới. Dù vậy, việc điều chỉnh vẫn hoàn toàn lành mạnh bởi VN-Index đã tăng mạnh từ cuối tháng 10 cho đến thời điểm hiện tại.

photo-1711367542479

Chứng khoán Việt Nam khởi đầu tuần mới bằng một phiên rung lắc mạnh. Sau phiên sáng giằng co, áp lực bán bất ngờ gia tăng mạnh trong phiên chiều đã khiến nhiều cổ phiếu quay đầu giảm đỏ. Các cổ phiếu trụ dần hụt hơi khiến VN-Index đóng cửa giảm 13,94 điểm (-1,09%) xuống 1.267,86 điểm.

Giao dịch khá sôi động với giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt hơn 27.000 tỷ đồng. Khối ngoại gây áp lực lớn khi bán ròng 488 tỷ đồng trên toàn thị trường. Đây cũng là phiên thứ 9 liên tiếp khối ngoại mạnh tay bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính riêng trên HoSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 539 tỷ đồng.

photo-1711367554489

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần đưa ra những nhận định trái chiều:

Sớm trở lại đà tăng

Chứng khoán Yuanta: Thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhưng có thể sớm quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp. Vẫn có khả năng sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh, nhưng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc. Thị trường vẫn sẽ sớm quay trở lại đà tăng với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng trở lại.

Vận động điều chỉnh tích cực

Chứng khoán SHS: Thị trường điều chỉnh trong phiên đầu tuần nhưng vận động điều chỉnh mang tính tích cực giúp cũng cố chặt chẽ hơn cho nền tích lũy ngắn hạn trước ngưỡng cản mạnh 1.300 điểm.

Vận động swing liên tục của VN-Index trong khu vực 1.250-1.300 điểm đang dần hình thành một nền tích lũy ngắn hạn tin cậy dần và đủ tin cậy để có thể hình thành nhịp bùng nổ ngắn hạn tiếp theo. Về trung hạn, SHS cho rằng thị trường đang đứng trước cơ hội bùng nổ vượt 1.300 điểm để xác nhận uptrend nhưng có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước ngưỡng cản.

Điều chỉnh trong ngắn hạn

Chứng khoán TPS: Phiên 25/3 cho thấy thị trường đã xác nhận phiên 22/3 là một phiên phá vỡ giả (phá vỡ kháng cự không thành công). Thị trường sẽ đi vào một giai đoạn điều chỉnh trong thời gian tới. Dù vậy, việc điều chỉnh (nếu có) vẫn hoàn toàn lành mạnh bởi VN-Index đã tăng mạnh từ cuối tháng 10 cho đến thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư nên tận dụng các cơ hội tăng giá trong phiên để hạ dần tỷ trọng, chỉ mua vào khi lực bán suy yếu hoặc một lần nữa VN-Index phá vỡ vùng kháng cự 1.270 điểm.

Hỗ trợ mỏng, độ tin cậy không cao

Chứng khoán Agriseco: Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng khi chưa thể cân bằng được áp lực bán tại vùng cản mạnh 1.280-1.300 điểm. Điểm tích cực là xuất hiện lực cầu hỗ trợ tại vùng MA10 quanh mốc 1.260 điểm, giúp chỉ số tránh được việc đóng cửa tại mức thấp nhất phiên.

Tuy nhiên, Agriseco Research cho rằng lực cầu hỗ trợ tại các đường trung bình ngắn hạn như trên tương đối mỏng và mức độ tin cậy không cao. Trong kịch bản nhóm cổ phiếu trụ không sớm cân bằng được áp lực bán, nhiều khả năng VN-Index sẽ lùi về vùng 1.230-1.250 điểm với kỳ vọng có lực cầu tham gia tốt hơn.

Xu hướng giảm tiếp diễn

Chứng khoán SSI: Sau khi đạt ngưỡng cao nhất tại 1.291,27 vào phiên trước, VN-Index đã đảo chiều. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX có tín hiệu suy yếu cho thấy xu hướng giảm ở VN-Index sẽ tiếp diễn và có thể hướng về vùng 1.250 điểm.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn CTCK: Có thể tiếp tục điều chỉnh, VN-Index hướng về 1.250 điểm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.