Góc nhìn CTCK: Giằng co trong quá trình dò đáy

22/04/2024 20:30

Phiên tăng điểm đã giải tỏa bớt một phần áp lực bán và đưa trạng thái thị trường bớt tiêu cực hơn nhưng diễn biến giằng co nhiều khả năng vẫn tiếp diễn trong các phiên tới.

photo-1713788168567

Sau khi đánh rơi hơn 100 điểm tuần trước, thị trường chứng khoán bước vào tuần mới với thông tin hỗ trỡ tích cực đến từ hệ thông KRX. Lực cầu nhanh chóng chiếm ưu thế áp đảo trên diện rộng giups sắc xanh bao phủ hầu hết các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là 2 nhóm chứng khoán và ngân hàng.

Kết phiên 22/4, VN-Index tăng 15,37 điểm (+1,31%) để lên 1.190 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản khá thấp, giá trị khớp lệnh trên HoSE chỉ đạt xấp xỉ 14.000 tỷ đồng. Khối ngoại giao dịch kém tích cực khi bán ròng 172 tỷ đồng trên toàn thị trường.

photo-1713788188529

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần đưa ra những nhận định trái chiều:

Rủi ro giảm sau nhịp hồi vẫn cao

Chứng khoán SHS: Trong ngắn hạn, việc VN-Index thủng hỗ trợ 1.250 điểm dứt khoát đã hướng thị trường vào nhịp giảm và trở lại kênh tích lũy rộng 1.150-1.250 điểm. Phiên hồi phục 22/4 có thể chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật và rủi ro VN-Index tiếp tục giảm sau nhịp hồi vẫn cao và trong kịch bản đó thì ngưỡng hỗ trợ tin cậy sẽ là vùng 1.150 điểm. Ngưỡng kháng cự gần của chỉ số chính là mốc tâm lý 1.200 điểm.

Bắt đầu quá trình dò đáy

Chứng khoán BSC: VN-Index đang bắt đầu quá trình dò đáy khi tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm trong phiên 22/4 cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn yếu, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Dư địa hồi phục không còn nhiều

Chứng khoán VDSC: Thị trường có diễn biến hồi phục sau phiên tranh chấp mạnh quanh đường MA(200). Diễn biến hồi phục đang dừng lại tại vùng gap giảm ngày 19/4, vùng 1.190-1.193 điểm. Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước, cho thấy dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thận trọng, đặc biệt là khi thị trường hồi phục về vùng gap giảm.

Động lực hồi phục hiện tại phần lớn là nhờ nguồn cung hạ nhiệt sau nhiều phiên gây áp lực lớn, với kỳ vọng về thông tin hỗ trợ KRX. Diễn biến hồi phục có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo, tuy nhiên mức hồi phục có thể không còn nhiều do vùng 1.200 -1.210 điểm đang là vùng cản khá mạnh trong ngắn hạn. Đồng thời rủi ro lùi bước trở lại sau nhịp hồi phục vẫn còn tiềm ẩn do dòng tiền hỗ trợ nhìn chung chưa tích cực.

Diễn biến giằng co

Chứng khoán KBSV: Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến rung lắc về cuối phiên sáng trước khi dần lấy lại đà hồi phục về phiên chiều. Chỉ số đóng cửa và hình thành mẫu nến "Spinning" sau nhịp mở gap tăng điểm, đi cùng với thanh khoản sụt giảm cho thấy đà hồi phục chững lại, không quá thuyết phục. Phiên tăng điểm đã giải tỏa bớt một phần áp lực bán và đưa trạng thái thị trường bớt tiêu cực hơn nhưng diễn biến giằng co nhiều khả năng vẫn tiếp diễn trong các phiên tới.

Có thể tiếp tục hồi phục

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 1.200-1.225 điểm. Tuy nhiên, rủi ro giảm giá vẫn ở mức cao cho nên thị trường không thể tránh khỏi các phiên rung lắc mạnh, đặc biệt thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Điểm tích cực là rủi ro của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán có dấu hiệu giảm dần và điểm mua giao dịch T+ xuất hiện trên hai nhóm cổ phiếu này cho nên Yuanta kỳ vọng đà giảm ngắn hạn của thị trường có thể chững lại trong vài phiên tới.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn CTCK: Giằng co trong quá trình dò đáy" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.