Nhiều mặt hàng tưởng chừng là thế mạnh của Việt Nam với nguồn cung dồi dào, không chỉ đủ tiêu dùng mà còn xuất khẩu nay lại nhập khá nhiều. Nổi bật phải kể đến ớt tươi khi 10 tháng đầu năm 2025, các doanh nghiệp đã chi đến gần 15,5 triệu USD để nhập khẩu; tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

10 tháng đầu năm 2025, các doanh nghiệp đã chi đến gần 15,5 triệu USD để nhập khẩu ớt tươi
Ngoài ra, Việt Nam còn chi hơn 8 triệu USD để nhập khẩu ớt chế biến, tính chung về nhập khẩu ớt lên đến 23,5 triệu USD. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu được 95,2 triệu USD ớt các loại, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, về tổng thể, Việt Nam vẫn là nước xuất siêu về ớt, việc nhập khẩu chỉ diễn ra ở những thời điểm mà hàng nội địa bị hụt.




