Một sân bay quốc tế của Việt Nam vừa vượt qua nhiều "đối thủ", lọt top những sân bay tốt nhất thế giới

19/04/2024 12:30

Đây là lần thứ 6 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được bình chọn nằm trong "Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới".

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có 2 cảng hàng không quốc tế được vinh danh gồm Nội Bài và Đà Nẵng.

Trong đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chính thức lần thứ 6 có mặt trong "Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới".

Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…

Một sân bay quốc tế của Việt Nam vừa vượt qua nhiều

Toàn cảnh cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: noibaiairport

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, theo thông tin trên báo Vietnamnet, tổ chức Business Financing (trụ sở ở Anh) cũng đưa ra công bố Nội Bài vượt qua cả những sân bay nổi tiếng của Singapore,Thái Lan, Nhật Bản khi được giới doanh nhân bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.

Đánh giá này dựa trên hành khách là doanh nhân (không phải hành khách phổ thông) để xếp hạng những sân bay tốt nhất và tệ nhất toàn cầu.

Kết quả cho thấy, 14 trong số 20 sân bay quốc tế tốt nhất dành cho khách doanh nhân là ở châu Á và Trung Đông. Phần còn lại là ở châu Âu.

Sân bay tốt nhất là sân bay quốc tế Nội Bài (Việt Nam) khi khách doanh nhân cho điểm trung bình 6,80.

"Sân bay này có nhiều cơ sở vật chất đáng kinh ngạc, đặc biệt là tòa nhà nhìn ra bầu trời có đài quan sát và nhiều khu vực dành cho những người đam mê hàng không. Các nhà ga cực kỳ sạch sẽ và nhân viên rất thân thiện. Ngoài ra, còn những lựa chọn ẩm thực tuyệt vời", Business Financing nhận xét.

Một sân bay quốc tế của Việt Nam vừa vượt qua nhiều

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong những năm qua. Ảnh: noibaiairport

Trong năm qua, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách. 

Nhiều biện pháp quan trọng đã được áp dụng tại Cảng Hàng không quốc tế của Thủ đô như: Công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM); các giải pháp công nghệ thông tin được tăng cường ứng dụng để giải quyết bài toán hành khách tăng cao vượt quá công suất thiết kế của hai nhà ga,…

Ngoài ra, cảng còn triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường; rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; bảo đảm cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật; nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách; Kiện toàn Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại cảng.

Từ tất cả những nỗ lực đó, Nội Bài đã 5 lần lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2020. Sau những năm khó khăn của đại dịch Covid19, đến năm 2024, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng 31 hạng để tiếp tục qua trở lại top 100 sân bay tốt nhất thế giới theo bình chọn của Skytrax.

Giải thưởng Sân bay Thế giới bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay toàn cầu đầu tiên của mình.

Đây được coi là một tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay.

Không có phí tham gia hoặc bất kỳ hình thức thanh toán nào từ một sân bay (hoặc bên thứ ba khác) để được bao gồm trong cuộc khảo sát hoặc giải thưởng, với quá trình khảo sát và trao giải hoàn toàn do Skytrax tiến hành.

Du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay để quyết định các người chiến thắng của giải thưởng.

Bạn đang đọc bài viết "Một sân bay quốc tế của Việt Nam vừa vượt qua nhiều "đối thủ", lọt top những sân bay tốt nhất thế giới" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.