Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

16/12/2025 00:01

NHNN cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp doanh nghiệp và ngân hàng rút ngắn thời gian xử lý thủ tục và hiệu quả quản lý.

NHNN cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình liên quan đến doanh nghiệp trê Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: SBV.

Ngày 15/12, Ngân hàng Nhà nước chính thức đưa vào vận hành hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung của NHNN và cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình liên quan đến doanh nghiệp, có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Từ thời điểm công bố 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp và cá nhân có thể lựa chọn phương thức nộp hồ sơ trực tuyến, trực tiếp hoặc gửi qua đơn vị bưu chính, tùy thuộc nhu cầu và thuận tiện nhất cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung của NHNN được xây dựng theo hướng đồng bộ, hiện đại, ứng dụng công nghệ số, từng bước số hóa toàn diện quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng thời, hệ thống đáp ứng yêu cầu rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm thiểu chi phí tuân thủ của tổ chức, cá nhân; nâng cao tính công khai, minh bạch và hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối.

Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, NHNN sẽ tiếp tục tổng hợp nhu cầu để cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến và chất lượng vận hành hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu cải cách hành chính và chuyển đổi số theo định hướng của Đảng và Nhà nước và tiến trình xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.