Tắc mạch sau tiêm filler làm đẹp mũi má ở nhà người quen

19/04/2024 20:12

SKĐS - ThS.BS Tạ Thị Hà Phương - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (37 tuổi) đến khám sau khi tiêm filler vùng mũi má 4 ngày trước tại một cơ sở người quen.

Theo lời kể của bệnh nhân, một giờ ngay sau tiêm, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau vùng tiêm kèm dấu hiệu thiểu dưỡng xung quanh vùng cánh mũi, sống mũi, lan ra quanh miệng bên trái và một phần vùng trán. Sau đó bệnh nhân tự tiêm thuốc tan tại spa, tình trạng này không được cải thiện mà còn xuất hiện thêm mụn nước xung quanh vị trí tiêm.

ThS.BS Tạ Thị Hà Phương cho hay, bệnh nhân đã đến khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương sau khi các biểu hiện nặng lên. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị biến chứng tắc mạch sau

Hình ảnh tổn thương tắc mạch thiếu lan tỏa vùng mũi, quanh mũi miệng bên trái của bệnh nhân.

Chuyên gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết, filler là một biện pháp thẩm mỹ nội khoa được thế giới công nhận, giúp làm đầy khiếm khuyết trên khuôn mặt như trũng mắt, trũng lệ, hõm thái dương, cằm ngắn, cằm lẹm… để gương mặt đầy đặn, tròn trịa hơn. Ngoài ra, phương pháp này giúp chị em phụ nữ vào tuổi lão hóa điều trị da mặt nhăn, làm da căng bóng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các cơ sở làm đẹp đều đảm bảo chất lượng và an toàn. Bên cạnh những cơ sở có chuyên môn, có kiểm định, vẫn tồn tại nhiều cơ sở "chui" với kỹ thuật viên không được đào tạo bài bản, thậm chí không có kiến thức về y học, làm việc một cách không an toàn.

Biến chứng do tiêm filler có thể chia làm 2 nhóm chính: liên quan đến kỹ thuật tiêm, và sử dụng chất làm đầy không được cấp phép. Trong đó, biến chứng do kỹ thuật tiêm nghiêm trọng nhất có thể gặp phải là tiêm vào mạch máu.

"Việc lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín, có chuyên môn đã được thẩm định bởi các cơ quan có thẩm quyền, sử dụng những loại thuốc tiêm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan chức năng cho phép sử dụng rõ ràng là rất quan trọng để tránh gặp phải các biến chứng khó lường khi tiêm filler. Sự lựa chọn kỹ càng này không chỉ mang lại kết quả làm đẹp tốt mà còn đảm bảo an toàn và tránh xa khỏi các biến chứng không mong muốn" - ThS.BS Tạ Thị Hà Phương khuyến cáo.

Vòng 3 chảy mủ sau tiêm filler Vòng 3 chảy mủ sau tiêm filler 'nâng cấp'

SKĐS - Chỉ sau tiêm filler 2 ngày vào mông, bệnh nhân xuất hiện khối sưng, nóng, đỏ, đau, kèm các dấu hiệu nhiễm trùng, tự dùng thuốc kháng sinh, hạ sốt nhưng không đỡ. Đến khi vòng 3 chảy dịch, mủ thì bệnh nhân mới chịu vào viện khám.


Bạn đang đọc bài viết "Tắc mạch sau tiêm filler làm đẹp mũi má ở nhà người quen" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.