Tập đoàn An Dương và Viện Goethe đồng hành cùng học viên du học nghề Đức

19/03/2024 12:14

Chiều ngày 01/02/2024, Lễ ký kết Hợp tác trong lĩnh vực Đào tạo, cấp chứng chỉ tiếng Đức cho học viên có nguyện vọng đi học tập, làm việc tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức giữa Tập đoàn An Dương và Viện Goethe đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện này mở ra nhiều cơ hội và thuận lợi cho quá trình đào tạo, cấp chứng chỉ tiếng Đức cho học đi học tập, làm việc tại CHLB Đức.

Tham dự lễ ký kết có ông Bùi Xuân Quảng - Chủ tịch Tập đoàn An Dương, ông Steffen Kaupp - Phó Viện trưởng chuyên trách, đại diện cho viện Goethe, cùng các khách mời và nhân viên tập đoàn An Dương. 

Lễ ký kết hợp tác đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng Đức giữa Viện Goethe và Tập đoàn An Dương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Quảng - Chủ tịch Tập đoàn An Dương khẳng định: “Lễ ký kết đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt với Viện Goethe, đồng thời là một bước tiến trong nỗ lực của Tập đoàn nhằm chia sẻ những cơ hội tốt nhất cho các học viên có ước mơ được sống, học tập và làm việc tại CHLB Đức nói riêng và các nước châu Âu nói chung.

Tập đoàn An Dương mong muốn sẽ góp phần thay đổi diện mạo chất lượng lao động Việt, nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu. Qua đó sẽ đưa lĩnh vực xuất khẩu lao động này trở thành kinh tế mũi nhọn đóng góp vào sự phát triển của đất nước”.

Học và thi chứng chỉ tiếng Đức Viện Goethe ngay tại Trung tâm An Dương

Theo thỏa thuận hợp tác tại buổi ký kết, học viên của An Dương sẽ được đào tạo chương trình học tiếng Đức chất lượng bởi 100% giảng viên Viện Goeth và thi chứng chỉ A2 ,B1, B2,…ngay tại cơ sở đào tạo của của tập đoàn. 

Ông Steffen Kaupp - Viện phó Viện Goethe - Trưởng phòng Ngôn ngữ cho biết: “Việc hợp tác giữa các đơn vị có thế mạnh về đào tạo, cung ứng nhân lực như Tập đoàn An Dương sẽ mang lại nhiều cơ hội học tập và làm việc dành cho các bạn có nhu cầu đến với nước Đức. 

Về phía viện Goethe, vai trò của chúng tôi là cung cấp các Giảng viên có trình độ chuyên môn tốt, đồng hành cùng An Dương trong việc xây dựng các giáo trình đạt tiêu chuẩn, cho đến phương pháp truyền đạy hấp dẫn để giúp học viên có khả năng phản xạ, nghe, nói. Đọc, viết ngôn ngữ một cách tốt nhất”.

Ông Bùi Xuân Quảng cho hay: Ngoài việc học và thi chứng chỉ Viện Goethe ngay tại cơ sở, ADG có những chính sách nhằm đảm bảo đầu ra cho học viên. Từ việc chọn giáo trình được biên soạn đạt tiêu chuẩn đến phương pháp truyền đạt hấp dẫn để giúp học viên có khả năng phản xạ, nghe, nói, đọc, viết ngôn ngữ trong thời gian ngắn và chi phí hợp lý. Đặc biệt, ADG cũng tặng một khóa luyện đề 12 buổi cho tất cả các trường hợp học viên chưa vượt qua kỳ thi, hoặc bất kỳ học viên từ các đơn vị đào tạo khác mong muốn đỗ chứng chỉ để đi du học, làm việc tại Đức.

Ngoài ra, Tập đoàn An Dương cũng đang bắt tay vào xây dựng môi trường học tập 100% tiếng Đức, giúp học viên tiếp xúc với ngôn ngữ này như môi trường bản địa. Tập đoàn chú trọng đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất, từ phòng cách âm đến thiết bị phục vụ cho bài nghe để học viên có thể hoàn thành phần thi tốt nhất. 

Tập đoàn An Dương là một trong những đơn vị Top đầu trong lĩnh vực, đào tạo tay nghề, đào tạo ngoại ngữ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong khi đó, Viện Goethe là một tổ chức văn hóa của CHLB Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới. Sự kiện hợp tác giữa hai đơn vị kỳ vọng đem đến sự thay đổi diện mạo và chất lượng của lao động Việt sang Đức trong thời gian tới. 

Tập đoàn An Dương - Đối tác chiến lược của bang Mecklenburg - Vorpommerm  CHLB Đức tại Việt nam

Trước đó, ngày 06/10/2022, tại Bang Mecklenburg - Vorpommern đã diễn ra buổi toạ đàm và ký kết hợp tác về việc cung ứng nhân lực Việt nam sang học tập và làm việc tại Đức giữa tập đoàn An Dương và Hội doanh nghiệp Vorpommern, dưới sự chứng kiến của Chính quyền Bang, ngài TS Stefan Rudolph Quốc Vụ Khanh và Ngài Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng.

Tiếp theo đó, chiều ngày 05/01/2024, Tập đoàn An Dương đã cùng với Tiến sĩ Guido Hildner - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam và Tiến sĩ Stefan Rudolph - Nguyên quốc vụ khanh, Tổng điều hành Hội doanh nghiệp Vorpommer - Bang Mecklenburg - Vorpommerm CHLB Đức chính thức bấm nút khởi động dự án hợp tác giữa hai bên trong vấn đề cung ứng lao động. 

Từ trái sang: Ông Steffen Kaupp - Phó viện trưởng chuyên trách Viện Goethe , Tiến sĩ Stefan Rudolph - Đại diện Tổng điều hành Hội doanh nghiệp Vorpommer, Bang Mecklenburg - Vorpommerm , Tiến sĩ Guido Hildner - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng, Ông Bùi Xuân Quảng - Chủ tịch Tập đoàn An Dương.

Chính phủ Đức cũng chính thức thông qua dự luật về nhập tịch đối với các công dân ngoài Liên Minh Châu Âu, cũng như công nhận quy chế hai quốc tịch ngày 19/1 vừa qua.  Đây là cải cách mang tính bước ngoặt nhằm thu hút người lao động nước ngoài của Đức, cho thấy cơ hội và thuận lợi rất lớn cho lao động người Việt tại đất nước này. 

Kết thúc sự kiện ký kết, tập đoàn An Dương và viện Goethe tiếp tục bắt tay ngay vào việc tuyển sinh và triển khai các khóa học tiếng Đức như đã thỏa thuận.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn An Dương và Viện Goethe đồng hành cùng học viên du học nghề Đức" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.