Vì sao giá vé máy bay tăng cao?

24/04/2024 16:30

Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của Airbus, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng.

Sáng 24/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri Đà Nẵng bày tỏ lo lắng khi giá vé máy bay nội địa rất cao, rơi vào mùa cao điểm khiến ngành du lịch gặp khó khăn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Vĩnh Thái (phường Hải Châu II, quận Hải Châu) đã nêu ý kiến và kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Đà Nẵng về tình trạng giá vé máy bay nội địa tăng cao đang và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến du lịch, sẽ khiến lượng khách du lịch về Đà Nẵng giảm.

Theo ông Thái, bất cập hiện nay là giá các tour du lịch ra nước ngoài vẫn ở mức bình thường, trong khi giá du lịch trong nước tăng cao vì giá vé máy bay nội địa đang tăng cao, quá đắt đỏ.

Vì sao giá vé máy bay tăng cao?- Ảnh 1.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

"Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển kinh tế của địa phương vì du lịch dịch vụ là mũi nhọn chiếm tỷ trọng cao. Hiện nay, có tình trạng một số khu du lịch, khách sạn và nhà hàng trong tình trạng vắng khách hơn so với cùng kỳ. Đề nghị Đoàn ĐBQH kiến nghị lên kỳ họp Quốc hội sắp tới quan tâm có giải pháp trong việc giảm giá vé máy bay nội địa”, cử tri Thái kiến nghị.

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - thay mặt Đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng tiếp thu ý kiến của cử tri về vấn đề liên quan.

Ông Cường cho biết: Giá vé máy bay nội địa quá cao sẽ là thách thức tác động đến tăng trưởng du lịch nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã làm việc với Cục Hàng không dân dụng Việt Nam. Qua làm việc thì được thông tin, hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của hãng, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi nên phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này.

"Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay . Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua", ông Cường cho biết.

Liên quan đến giải pháp khắc phục, gỡ khó cho ngành du lịch, ông Cường cho hay, hiện thành phố đang nghiên cứu để kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tính toán thêm các loại phương tiện vận chuyển khách, nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút hút khách đến Đà Nẵng. Trong đó, có ngành đường sắt đang nâng cao chất lượng phục vụ, vệ sinh, an toàn trên các toa, chuyến để phục vụ khách trong dịp cao điểm du lịch.

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao giá vé máy bay tăng cao?" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.