VN-Index bật tăng mạnh, có mã đạt đỉnh lịch sử

24/04/2024 20:30

VN-Index tăng vọt 28 điểm, lấy lại mốc 1.200 điểm trong phiên hôm nay (24/4). Đây là phiên tăng mạnh nhất từ tháng 11/2023 đến nay.

Thị trường hồi phục trong sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư, dù không có thông tin hỗ trợ nào quá tích cực. VN-Index lần thứ 9 vượt mốc 1.200 điểm. Dòng tiền nhập cuộc hào hứng, thanh khoản cũng tăng trở lại với giá trị giao dịch HoSE hơn 19.800 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với phiên trước.

Sắc xanh bao phủ 435 cổ phiếu , hầu hết nhóm ngành ủng hộ cho đà tăng của VN-Index. Trong rổ VN30, FPT, GVR tăng kịch trần . FPT trở thành đầu kéo tích cực nhất, đóng góp gần 2,5 điểm sau thông tin “bắt tay” NVIDIA xây nhà máy AI trị giá 200 triệu USD. Cổ phiếu FPT đạt mức 120.100 đồng/ đơn vị, cao nhất lịch sử. Khối lượng giao dịch cũng đạt hơn 10 triệu cổ phiếu, thanh khoản dẫn đầu toàn sàn với giá trị 1.204 tỷ đồng.

Trong khi đó, cùng ở mức giá trần, nhưng GVR vẫn cách giá đỉnh 2 năm (thiết lập hồi đầu tháng 4) hơn 16%.

VN-Index bật tăng mạnh, có mã đạt đỉnh lịch sử- Ảnh 1.

FPT dẫn đầu nhóm dẫn dắt thị trường.

Cổ phiếu lớn hỗ trợ tốt cho đà đi lên của thị trường. Toàn bộ các mã trong rổ VN30 tăng giá. Mức tăng của VN30-Index cao hơn chỉ số chính. 22 mã trong rổ này tăng hơn 1%.

Phiên VN-Index bùng nổ cũng chứng kiến sự trở lại của nhóm bất động sản. PDR, NBB, TCH, DXG tăng trần. DIG ghi nhận thanh khoản cao thứ 3 toàn sàn, với giá trị 713 tỷ đồng.

Các nhóm chứng khoán , xây dựng , vật liệu, dầu khí… cùng có giao dịch tích cực.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 28,21 điểm (2,4%) lên 1.205,61 điểm. HNX -Index tăng 5,24 điểm (2,35%) lên 227,87 điểm. UPCoM-Index tăng 0,86 điểm (0,98%) lên 88,37 điểm. Khối ngoạ i bán ròng 213 tỷ đồng, tuy nhiên nếu loại trừ giao dịch tại chứng chỉ quỹ FUEVFVND (gần 1.000 tỷ đồng), vốn ngoại không quá tiêu cực. Một số mã như HPG, MWG, VND, PVS, SSI… được giải ngân mua ròng khá.

Thanh khoản cải thiện so với phiên trước đó, tuy nhiên vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Bối cảnh quốc tế, thị trường đón nhận thông tin tích cực khi dữ liệu PMI của Mỹ thấp hơn nhiều so với dự báo của các chuyên gia. Tín hiệu này cho thấy các nhà đầu tư đang kỳ vọng về việc Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết vừa có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và chứng khoán châu Á (ASIFMA) về các nội dung trong dự thảo Thông tư sửa đổi bổ sung một số điều quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán nhằm tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nội dung được các bên tham dự buổi làm việc đặc biệt quan tâm là vấn đề ký quỹ trước giao dịch, các quy trình xử lý thanh toán của Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VDSC), công ty chứng khoán, các thành viên lưu ký đối với các giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài, khả năng thanh toán các giao dịch.


Bạn đang đọc bài viết "VN-Index bật tăng mạnh, có mã đạt đỉnh lịch sử" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.