VNDIRECT bị tấn công: Tài khoản của nhà đầu tư có bị ảnh hưởng?

25/03/2024 16:30

Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...

Đến 10 giờ ngày 25-3, ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, website và ứng dụng (app) của Công ty chứng khoán VNDIRECT (mã VND) vẫn chưa thể truy cập, nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty này cũng chưa xem bảng giá hoặc đặt lệnh được.

Trong thông cáo chính thức về sự cố hệ thống giao dịch trực tuyến, công ty VNDIRECT cho biết toàn bộ hệ thống của công ty bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDIRECT bị tạm thời không truy cập được.

VNDIRECT bị tấn công: Tài khoản của nhà đầu tư có bị ảnh hưởng?- Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán tăng nhẹ trong sáng nay 25-3

"Đội ngũ công nghệ của VNDIRECT đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối. Hiện tại, công ty cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng để bảo đảm ngăn chặn sự cố tương tự như VNDIRECT cho an toàn của thị trường" - thông cáo nêu rõ.

Đáng chú ý, theo công ty này, có rất nhiều cá nhân hoặc đội nhóm lợi dụng thời điểm này để tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và VNDIRECT.

"Đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. Toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được bảo đảm trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công" - VNDIRECT khẳng định.

Liên quan đến thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng 25-3, VN-Index mở cửa giao dịch trong sắc đỏ nhưng đã phục hồi trở lại. Đến 10 giờ, VN-Index tăng nhẹ 3,76 điểm lên 1.285,7 điểm; HNX tăng 1,73 điểm lên 243,41 điểm; Upcom tăng nhẹ 0,32 điểm lên 91,27 điểm. Thị trường lan tỏa sắc xanh với nhiều nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, chứng khoán.

Riêng cổ phiếu VND của chứng khoán VNDIRECT cũng giảm nhẹ 0,21% xuống còn 24.250 đồng/cổ phiếu. 

HNX ngắt kết nối với VNDIRECT
Liên quan đến sự cố của VNDIRECT, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo nhằm bảo đảm an toàn cho hệ thống giao dịch sẽ tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của VNDIRECT tới HNX kể từ ngày 25-3 cho đến khi công ty này khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Bạn đang đọc bài viết "VNDIRECT bị tấn công: Tài khoản của nhà đầu tư có bị ảnh hưởng?" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.