World Bank, ASIFMA góp ý dự thảo giúp nâng hạng chứng khoán Việt

24/04/2024 21:00

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có buổi làm việc với World Bank, ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Lãnh đạo UBCK làm việc với World Bank, ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường chứng khoán. Ảnh: SSC.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) cho biết cơ quan này đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và chứng khoán châu Á (ASIFMA) về các nội dung trong dự thảo thông tư sửa đổi bổ sung một số điều quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Cuộc gặp nhằm tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đáng chú ý, nội dung được các bên tham dự buổi làm việc đặc biệt quan tâm là vấn đề ký quỹ trước giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài, các quy trình xử lý thanh toán của VSDC, công ty chứng khoán, các thành viên lưu ký đối với các giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài, khả năng thanh toán các giao dịch.

Cùng với đó, trao đổi tại buổi làm việc, đại diện VSDC đã trình bày một số điểm chính về quy trình thanh toán theo quy định hiện hành và dự thảo quy định về quy trình thanh toán không yêu cầu ký quỹ trước giao dịch chứng khoán đối với nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

UBCK và đại diện các thành viên ASIFMA, cùng một số nhà đầu tư nước ngoài cũng đã thảo luận, trao đổi làm rõ một số nội dung dự thảo thông tư mà Bộ Tài chính đang xây dựng, lấy ý kiến.

Qua cuộc làm việc, Chủ tịch UBCK Vũ Thị Chân Phương bày tỏ sự cảm ơn World Bank và ASIFMA đã phối hợp, tạo cơ hội để nhà quản lý lắng nghe những ý kiến đóng góp đa chiều của các tổ chức quốc tế cũng như đại diện các nhà đầu tư nước ngoài về dự thảo thông tư nhằm tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường chứng khoán.

Chia sẻ thêm, Chủ tịch UBCK cho biết dự thảo thông tư đã được lấy ý kiến rộng rãi từ các cơ quan quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư trong nước, quốc tế, cùng các thành viên thị trường.

Những ý kiến đóng góp của các thành viên ASIFMA sẽ góp phần giúp cơ quan quản lý hoàn thiện dự thảo thông tư, trong đó, đưa ra quy định về quy trình thanh toán phù hợp hơn với thông lệ quốc tế.

Lãnh đạo UBCK cũng mong muốn nhận được nhiều hơn ý kiến tham gia từ đại diện ASIFMA, World Bank và các nhà đầu tư nước ngoài nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách góp phần đẩy nhanh tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "World Bank, ASIFMA góp ý dự thảo giúp nâng hạng chứng khoán Việt" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.