Không còn là quý thấp điểm: Digiworld tăng tốc trong quý 2 với loạt ngành hàng tăng trưởng mạnh

16/07/2025 12:30

Lợi nhuận ròng quý 2/2025 của Digiworld tăng 30% so với cùng kỳ khi các ngành hàng đều tăng trưởng mạnh mẽ.

CTCP Thế giới số (Digiworld – mã DGW) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2025 với doanh thu ước đạt gần 5.750 tỷ đồng và lợi nhuận ròng ước đạt 115 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 30% so với cùng kỳ năm trước. Quý 2/2025 đã không còn là quý thấp điểm” như các năm trước, khi nhiều ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Không còn là quý thấp điểm: Digiworld tăng tốc trong quý 2 với loạt ngành hàng tăng trưởng mạnh- Ảnh 1.

Với mảng Laptop , nhờ xu hướng người dùng và doanh nghiệp nâng cấp thiết bị để đáp ứng yêu cầu AI và hệ điều hành Windows 11, doanh số laptop trong quý 2 tăng trưởng mạnh 20% so với cùng kỳ, đóng góp tích cực vào doanh thu tổng thể.

Với mảng Smartphone , thị trường smartphone ghi nhận sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng, gây ảnh hưởng đến doanh thu mảng điện thoại di động của Digiworld trong quý 2, doanh thu ghi nhận giảm 13%.

Với mảng Thiết bị văn phòng , tiếp nối đà tăng trưởng Quý 1, với nhiều dự án được triển khai và dòng vốn FDI tiếp tục đổ vào Việt Nam, thúc đẩy nhu cầu, doanh thu thiết bị văn phòng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 56% so với cùng kỳ.

Với mảng Thiết bị gia dụng , theo Euromonitor, thị trường hàng gia dụng nhỏ tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) dự kiến 5%/năm trong giai đoạn 2024–2029. Digiworld đã mở rộng đáng kể hiện diện trong ngành hàng này thông qua hợp tác với các thương hiệu lớn như Philips, Funiki (Hòa Phát), Cuckoo, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối.

Kết quả, doanh thu quý 2 mảng này ước đạt 351 tỷ đồng, tăng vượt bậc 76% so với cùng kỳ. Năm 2025, Digiworld kỳ vọng doanh thu mảng thiết bị gia dụng sẽ đạt tăng trưởng 35% trong năm 2025, tương ứng với doanh thu dự kiến khoảng 1.340 tỷ đồng.

Với mảng Hàng tiêu dùng , nhờ mở rộng hệ thống phân phối ngành hàng đồ uống và tăng trưởng tốt từ nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mảng hàng tiêu dùng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 40% so với cùng kỳ.

Bạn đang đọc bài viết "Không còn là quý thấp điểm: Digiworld tăng tốc trong quý 2 với loạt ngành hàng tăng trưởng mạnh" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.