10 cách phòng ngừa da chảy xệ sau giảm cân

27/02/2024 21:00

SKĐS - Da chảy xệ sau giảm cân là tình trạng da thừa còn sót lại sau khi đã giảm một lượng cân nặng đáng kể, thường xảy ra khi một người giảm cân nhanh chóng, khiến da căng ra và mất đi độ đàn hồi.

Mức độ chảy xệ, lỏng lẻo của da phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tuổi tác, di truyền, số cân đã giảm và thời gian tăng cân.

Mặc dù da chảy xệ, lỏng lẻo là điều bình thường sau khi giảm cân. Xét về mặt sức khỏe, bản thân làn da chảy xệ chưa hẳn đã có hại. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến cảm giác khó chịu, các vấn đề về vệ sinh và có thể ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể cũng như lòng tự trọng.

Mức độ có thể tránh được tình trạng da chảy xệ là khác nhau tùy theo từng cá nhân. Giảm cân dần dần, duy trì lượng nước, rèn luyện sức mạnh và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh có thể giảm thiểu tình trạng da chảy xệ.

Không thể tránh được hoàn toàn tình trạng da chảy xệ, đặc biệt là khi giảm cân đáng kể hoặc do giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, một số cách có thể ngăn ngừa hoặc ít nhất là giảm thiểu tình trạng này.

Da lỏng lẻo sau giảm cân có thể tránh được không?

Giảm cân nhanh chóng làm tăng nguy cơ da chảy xệ…

1. Giảm cân dần dần phòng ngừa da chảy xệ

Giảm cân quá nhanh có thể làm tăng nguy cơ da chảy xệ. Đặt mục tiêu giảm cân chậm và ổn định từ 0,5 -1 kg mỗi tuần.

2. Bài tập rèn luyện sức mạnh

Kết hợp rèn luyện sức mạnh vào thói quen tập thể dục để xây dựng khối lượng cơ bắp. Điều này sẽ giúp lấp đầy vùng da lỏng lẻo, chảy xệ và cải thiện vẻ ngoài của da.

3. Giữ nước

Uống nhiều nước để giữ cho làn da ngậm nước và duy trì độ đàn hồi. Bạn được khuyến khích tiêu thụ 1,5 -2 lít nước mỗi ngày.

4. Chế độ ăn uống cân bằng

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng bao gồm protein nạc, trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh. Điều này sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe làn da.

5. Bổ sung collagen

Cân nhắc việc bổ sung collagen để cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da. Bạn có thể lựa chọn các chất bổ sung được khuyến khích bởi chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

6. Sử dụng kem chống nắng

Hãy bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại bằng cách thường xuyên thoa kem chống nắng. Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể góp phần làm da chảy xệ.

7. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc làm giảm sản xuất collagen và có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Bỏ thuốc lá sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

8. Liệu pháp xoa bóp

Thường xuyên xoa bóp những vùng da lỏng lẻo, chảy xệ có thể cải thiện lưu thông máu và giúp da săn chắc theo thời gian.

9. Tránh ăn kiêng cấp tốc

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể dẫn đến giảm cân nhanh chóng, làm tăng khả năng da chảy xệ. Thay vào đó, hãy lựa chọn thay đổi lối sống bền vững và lâu dài.

10. Hãy kiên nhẫn

Da cần có thời gian để thích ứng với việc giảm cân. Hãy kiên nhẫn và cho làn da của bạn thời gian để se khít tự nhiên. 

Trong trường hợp da chảy xệ gây ảnh hường đáng kể về thể chất hoặc tinh thần, các lựa chọn y tế như phẫu thuật (chẳng hạn như căng da bụng hoặc căng da toàn thân) có thể được xem xét để loại bỏ da thừa.

Tuy nhiên, điều cần thiết là phải tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế hoặc bác sĩ da liễu để thảo luận về các lựa chọn tiềm năng và xác định điều gì là tốt nhất cho tình huống cụ thể của từng cá nhân.

Mời độc giả xem thêm video:

Chăm sóc da bằng caffeine có hiệu quả không? | SKĐS


Bạn đang đọc bài viết "10 cách phòng ngừa da chảy xệ sau giảm cân" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.