"Mỹ nhân đẹp nhất Hồng Kông" U70 vẫn xinh đẹp, rạng rỡ như gái trẻ: 1 bí quyết trước giờ đi ngủ khiến chị em phải học theo

27/02/2024 20:31

Đặc biệt, người đẹp họ Quan không bao giờ ăn thêm thứ gì trước khi đi ngủ 5 tiếng để tránh tạo gánh nặng cho dạ dày.

Trong "Tứ đại mỹ nhân" Hồng Kông (Trung Quốc) năm xưa, cái tên 

Trong "Tứ đại mỹ nhân" Hồng Kông năm xưa, cái tên Quan Chi Lâm vẫn luôn nổi bật và nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả.

Trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Quan Chi Lâm đang sống cuộc đời dư dả, giàu có ở tuổi 62... Mỗi khi đại minh tinh xuất hiện, bà vẫn gây cuốn hút vì vóc dáng nuột nà, xinh đẹp và tươi trẻ.

"Mỹ nhân đẹp nhất Hồng Kông" U70 vẫn xinh đẹp, rạng rỡ nhờ 1 bí quyết

Quan Chi Lâm chia sẻ, bí quyết chống lão hóa của bà đến từ việc yêu thích vận động và hạn chế ăn uống không lành mạnh. Bộ môn thể thao yêu thích của bà là chạy bộ, nâng tạ...

Về chế độ ăn, người đẹp họ Quan thường tránh xa đồ cay và đồ nhiều dầu mỡ, thực phẩm đông lạnh...

Điều đặc biệt là bà không bao giờ ăn thêm thứ gì trước khi đi ngủ 5 tiếng để tránh tạo gánh nặng cho dạ dày. Bà cho rằng 5 tiếng là khoảng thời gian vừa đủ để cơ thể chuyển hóa và tiêu hao năng lượng đã nạp vào trong cả ngày.

Nếu như ăn tối quá muộn, quá gần giờ đi ngủ sẽ khiến cho dạ dày phải hoạt động vất vả hơn mà chưa chắc đã tiêu hao hết được lượng calo nạp vào. Từ đó, gây tăng cân và tăng lão hóa.

Tuổi 62 của Quan Chi Lâm.

Ngoài Quan Chi Lâm, ăn tối sớm cũng là bí quyết chống lão hóa được mỹ nhân Chung Lệ Đề áp dụng. Đến nay khi đã 54 tuổi, nhan sắc và sức khỏe của Chung Lệ Đề vẫn được đánh giá cao. Thậm chí, vẻ ngoài lôi cuốn, vóc dáng mảnh mai của nàng mỹ nhân còn khiến nhiều cô gái trẻ phải thét lên ghen tị.

Ăn tối quá muộn gây hại thế nào?

1. Gây trào ngược axit dạ dày

Các triệu chứng ban đầu của bệnh bao gồm ợ hơi, ợ chua, buồn nôn hay cảm giác nóng rát ở tim… Theo nhiều thống kê, hiện nay có rất nhiều người mắc chứng bệnh này ngày một tăng do ăn tối quá muộn. Vì vậy, hãy cố gắng ăn sớm nhất có thể để bảo vệ sức khỏe.

2. Gây béo phì, thừa cân

Bữa tối muộn sẽ gần với giờ ngủ và quá trình trao đổi chất bị chậm lại. Lúc này, thực phẩm bạn vừa tiêu thụ được chuyển hóa và tiêu hóa thật gấp gáp. Điều này góp phần gây bệnh béo phì .

3. Gây ra các bệnh dạ dày

Nếu bạn ăn tối muộn thường xuyên, dạ dày không chỉ phải làm việc quá giờ mà còn khiến niêm mạc bị lão hóa do không được thay mới. Khi tình trạng này cứ kéo dài liên tục, các bệnh dạ dày như viêm dạ dày hay loét đường tiêu hóa sẽ thi nhau gây hại cho sức khỏe.

Mỹ nhân đẹp nhất Hồng Kông U70 vẫn xinh đẹp, rạng rỡ như gái trẻ: 1 bí quyết trước giờ đi ngủ khiến chị em phải học theo - Ảnh 3.

Nếu bạn ăn tối muộn thường xuyên, dạ dày không chỉ phải làm việc quá giờ mà còn khiến niêm mạc bị lão hóa do không được thay mới.

4. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Nếu ăn quá nhiều dầu mỡ, dạ dày sẽ mất thêm thời gian để tiêu hóa. Ngay lúc này các cơ quan khác như ruột, gan, túi mật, tuyến tụy sẽ gửi tín hiệu lên não, làm não hoạt động khiến cơ thể khó đi vào giấc ngủ. Từ đó làm bạn mất ngủ trầm trọng.

5. Tăng đường huyết

Trước đây từng có một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết & Chuyển hóa đã chỉ ra, dùng bữa muộn có liên quan đến tăng cân và làm tăng lượng đường huyết trong máu. Những người ăn tối muộn sở hữu lượng đường trong máu cao hơn 20% và lượng chất béo đốt cháy giảm 10% so với người khác.

Thời điểm ăn tối tốt nhất là 6-7 giờ tối.

Bạn đang đọc bài viết ""Mỹ nhân đẹp nhất Hồng Kông" U70 vẫn xinh đẹp, rạng rỡ như gái trẻ: 1 bí quyết trước giờ đi ngủ khiến chị em phải học theo" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.