Sau khi uốn nên chăm sóc thế nào để tóc bóng khoẻ hơn?

16/03/2024 08:13

SKĐS - Nhiều phụ nữ muốn thay đổi diện mạo của mình thông qua việc uốn tóc, nhưng hoá chất sử dụng trong quá trình uốn có thể gây hư tổn cho tóc. Tuy nhiên nếu thực hiện cách chăm sóc dưới đây, bạn có thể giúp tóc bóng mượt và mềm mại hơn.

1. Cách chăm sóc tóc sau khi uốn

Uốn tóc được sử dụng để tạo ra các kiểu tóc xoăn gợn sóng. Quá trình uốn tóc thường phải sử dụng các loại hóa chất để thay đổi cấu trúc của sợi tóc để tạo ra các kiểu tóc mong muốn. Vì vậy, dù uốn tóc theo phương pháp uốn nóng hay lạnh đều có thể gây hư tổn cho tóc. Do đó, sau khi uốn, bạn cần biết cách chăm sóc để giúp tóc khỏe hơn.

- Tăng cường dưỡng chất cho tóc: Sau khi uốn, bạn phải đặc biệt chú ý khi lựa chọn dầu gội, dầu xả cho tóc. Nên sử dụng loại dầu gội có tác dụng phục hồi và nuôi dưỡng hoặc cũng có thể sử dụng loại dầu gội dành riêng cho tóc uốn.

Tóc rất dễ bị khô và xỉn màu sau khi uốn, không chỉ do thiếu độ ẩm mà còn thiếu dưỡng chất. Vì vậy, ngoài việc sử dụng dầu xả còn cần dưỡng tóc sâu để có thể tăng cường độ bóng cho tóc.

Nhiều phụ nữ muốn thay đổi diện mạo của mình thông qua việc uốn tóc.

- Lưu ý nhiệt độ nước khi gội đầu: Sau khi uốn cần chọn loại dầu gội, dầu xả đặc biệt phù hợp với loại tóc nhưng nhiệt độ nước thích hợp cũng rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên chú ý đến nhiệt độ của nước dùng để gội đầu, tốt nhất nên kiểm soát nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể khi bắt đầu gội đầu. Khi dùng dầu xả tóc nên kiểm soát nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể, điều này sẽ tốt cho chất lượng tóc.

- Ăn nhiều rau, trái cây giàu vitamin: Chúng ta biết rằng nếu cơ thể thiếu vitamin sẽ khiến tóc bị xỉn màu, nhất là sau khi uốn sẽ thấy rõ hơn. Ví dụ, vitamin B có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và giúp tóc bóng mượt tự nhiên, trong khi vitamin C có thể kích hoạt để tóc có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vì vậy, chúng ta nên ăn nhiều các loại rau, hoa quả giàu vitamin… vừa có tác dụng phục hồi sức khỏe vừa tốt cho tóc.

Bạn cũng có thể ăn thêm những thực phẩm có tác dụng nuôi dưỡng và chắc khỏe tóc như hạt mè đen, cà rốt, rong biển... Những thực phẩm này có thể tác động trực tiếp lên da đầu, khiến tóc hấp thụ chất dinh dưỡng và trở nên bóng mượt, đặc biệt sau khi uốn tóc.

Sau khi uốn nên chăm sóc thế nào để tóc bóng khoẻ hơn?- Ảnh 2.

Cần lưu ý nhiệt độ nước và chọn dầu gội phù hợp để bảo vệ tóc sau khi uốn tóc.

2. Những ai không nên uốn tóc?

Việc uốn tóc có thể mang lại hiệu quả làm đẹp, nhưng cũng cần được thực hiện cẩn thận và đúng kỹ thuật để tránh tổn thương cho tóc. Ngoài ra những đối tượng sau đây cần thận trọng khi uống tóc:

- Trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển: Ở giai đoạn này, việc uốn, nhuộm tóc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của da đầu. Vì vậy, với trẻ nhỏ, cha mẹ không nên cho con uốn tóc để theo đuổi vẻ đẹp nhất thời. Phụ nữ mang thai và cho con bú cũng không nên uốn hoặc nhuộm tóc.

- Khi da đầu bị tổn thương, nếu bạn uốn tóc, các hóa chất sử dụng sẽ gây kích ứng, không những khiến vùng da bị tổn thương nặng thêm mà thậm chí còn có thể gây ra các bệnh lý nghiêm trọng về da như viêm da, rụng tóc và các hiện tượng khác.

- Trong quá trình uốn tóc cần sử dụng nhiều loại hóa chất khác nhau, nếu người có chất lượng tóc kém liên tục uốn sẽ khiến tóc tổn thương nhiều hơn, gây rụng tóc, gãy tóc, khô tóc.

Ngoài ra, ngay cả những người có mái tóc bình thường và khỏe mạnh cũng không nên uốn quá nhiều lần trong năm. Việc uốn tóc thường xuyên không chỉ làm hư tóc mà còn làm tổn thương da đầu.

Nếu muốn tránh các vấn đề về tóc, cũng nên chú ý đến sản phẩm hóa chất dùng để uốn, sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến tóc hư tổn nặng hơn. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi lựa chọn và lựa chọn những sản phẩm có nhãn hiệu tốt để giảm hư tổn tóc.

4 kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng, trẻ trung4 kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng, trẻ trung

SKĐS - Nhiều chị em băn khoăn rằng việc uốn tóc xoăn có thể khiến họ trông già hơn tuổi thật. Dưới đây là 4 kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng, trẻ trung mà không kém phần thu hút bạn có thể tham khảo.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Giảm béo cấp tốc: nên tiêm tiêm giảm béo hay hút mỡ?


Bạn đang đọc bài viết "Sau khi uốn nên chăm sóc thế nào để tóc bóng khoẻ hơn?" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.