Tuổi dậy thì nên dùng sản phẩm chăm sóc da nào?

17/03/2024 16:14

SKĐS – Tuổi dậy thì là thời điểm da có nhiều thay đổi nhất. Vậy có cần chăm sóc da không? Nên dùng các sản phẩm chăm sóc da nào?

Vì sao tuổi dậy thì thường bị mụn trứng cá, cách chăm sóc thế nào?

SKĐS - Mụn trứng cá mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin, đặc biệt là ở giai đoạn tâm lý tuổi mới lớn.

1. Các sản phẩm chăm sóc da nên dùng ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là giai đoạn hormone trong cơ thể thay đổi đột ngột nên dễ gặp nhiều vấn đề da. Tuy nhiên, theo BS. Cao Như Đạt (Bệnh viện quân y 268), chăm sóc da tuổi dậy thì chỉ cần một số loại sản phẩm dưới đây:

Tuổi dậy thì nên dùng sản phẩm chăm sóc da nào?- Ảnh 2.

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da quan trọng nhất dành cho trẻ.

- Sữa rửa mặt: Giúp loại bỏ mọi mảnh vụn, dầu thừa và tế bào da chết. Đây là những nguyên nhân có thể dẫn đến một số vấn đề về da như kích ứng, mụn trứng cá và xỉn màu.

- Kem dưỡng ẩm: Cung cấp độ ẩm cần thiết và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

- Dùng retinol chăm sóc da vào mùa đông có gì khác biệt?Dùng retinol chăm sóc da vào mùa đông có gì khác biệt?ĐỌC NGAY

- Sử dụng kem chống nắng hằng ngày.

- Tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ loại bỏ những dầu thừa và tế bào chết trên bề mặt da. Nên chọn nước tẩy trang gốc nước để giảm tình trạng bít tắc.

- Có thể tẩy da chết để làm thoáng lỗ chân lông.

- Cấp ẩm cho da bằng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm phù hợp với da.

- Gội đầu 3 lần/tuần, cột tóc (không quá chặt) gọn gàng để tránh nóng, đổ mồ hôi nhiều.

- Tránh sờ tay lên mặt, không tự nặn mụn.

Ngoài ra, cần có chế độ ăn lành mạnh, tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ (nướng, chiên, xào); nước ngọt đóng chai, chất kích thích... đồng thời cần ngủ đủ giấc, hạn chế stress, uống nước đầy đủ.

BS. Cao Như Đạt khuyến cáo, không nên cho trẻ dùng bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào nếu chưa có ý kiến của bác sĩ. Khi trẻ có bất kỳ triệu chứng bất thường nào trên da cần đưa trẻ đến khám tại phòng khám chuyên khoa da liễu để được điều trị kịp thời, tránh biến chứng có thể xảy ra.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Giữ nét đẹp trẻ trung nhờ chăm sóc da vùng mắt

Bạn đang đọc bài viết "Tuổi dậy thì nên dùng sản phẩm chăm sóc da nào?" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.