Uống nước quế có giúp giảm cân không?

02/03/2024 16:03

SKĐS - Quế là một loại gia vị thơm ngọt, có nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên như tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân…

Một cách để sử dụng loại gia vị này để duy trì cân nặng khỏe mạnh là pha một cốc nước

Quế có đặc tính chống viêm, không chỉ có lợi cho sức khỏe nói chung mà còn giúp kiểm soát cân nặng.

1. Nước quế giúp giảm cân như thế nào?

Dưới đây là 5 cách mà nước quế có thể góp phần giảm cân:

- Tăng cường trao đổi chất: Quế giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, có thể tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn, dẫn đến giảm cân.

- Điều hòa lượng đường trong máu: Quế thường được sử dụng trong nấu ăn và làm bánh, ngày càng được cho là có tác dụng cải thiện việc điều trị các bệnh như đái tháo đường. Nghiên cứu cho thấy quế có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu và tăng độ nhạy insulin, cân bằng lượng đường trong máu, hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

- Kiểm soát sự thèm ăn: Uống nước quế có thể hỗ trợ quản lý cơn đói. Gia vị có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, điều này làm giảm khả năng bạn tiêu thụ quá nhiều calo.

-Cải thiện tiêu hóa: Cải thiện tiêu hóa có thể được tạo điều kiện thuận lợi nhờ chất lượng tiêu hóa của quế. Tiêu hóa tốt hơn có thể thúc đẩy nỗ lực giảm cân bằng cách tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và ngăn ngừa sự tích tụ thức ăn khó tiêu.

-Tác dụng chống viêm: Viêm mạn tính có liên quan tới béo phì. Quế có đặc tính chống viêm, không chỉ có lợi cho sức khỏe nói chung mà còn giúp chống viêm kiểm soát cân nặng.

Uống nước quế có giúp giảm cân không?- Ảnh 2.

Nước quế có thể có lợi cho sức khỏe nhưng cũng cần phải sử dụng một cách cẩn thận.

2. Cách làm nước quế

Làm nước quế rất đơn giản, dưới đây là công thức cơ bản:

Nguyên liệu:

1 thanh quế hoặc 1 thìa cà phê quế xay (bột)1 đến 1,5 lít nước

Hướng dẫn:

Đun sôi nước, cho thanh quế hoặc quế xay vào nước sôi, đun nhỏ lửa 5-10 phútLấy thanh quế ra hoặc lọc lấy nước (nếu dùng quế xay).Để nước quế nguội đến nhiệt độ phòng hoặc uống ấm.Có thể cho thêm một chút chanh hoặc một thìa mật ong để tạo hương vị, nhưng hãy chú ý đến lượng đường bổ sung.

Lưu ý, mắc dù nước quế có lợi cho sức khỏe nhưng cũng cần phải sử dụng một cách cẩn thận. Một liều lượng an toàn chung cho người lớn là không quá 1-2 gram quế mỗi ngày, tương đương với khoảng 1/2 đến 1 muỗng cà phê quế bột.

Tuy nhiên, liều lượng cụ thể có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm tuổi, tình trạng sức khỏe và các yếu tố khác. Do đó, trước khi bắt đầu sử dụng nước quế hoặc bất kỳ loại thảo dược nào, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế của mình.

Uống nước quế có giúp giảm cân không?- Ảnh 3.

Một số người có thể phản ứng dị ứng với quế.

3. Nước quế có tác dụng phụ không?

Quế là một loại gia vị phổ biến và cũng được sử dụng trong nhiều loại thuốc dân gian. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều, quế có thể gây ra một số tác dụng phụ, bao gồm:

- Kích ứng da: Quế có thể gây kích ứng da ở một số người, đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp với da.

- Dị ứng: Một số người có thể phản ứng dị ứng với quế, dẫn đến các triệu chứng như đỏ, ngứa, hoặc sưng.

-Tác động đến hệ tiêu hóa: Quá nhiều quế có thể gây ra tình trạng tiêu chảy, buồn nôn, và đau dạ dày.

- Tác động đến hệ hô hấp: Hít phải bột quế có thể gây ra viêm phổi, đặc biệt ở trẻ em.

- Tác động đến gan: Quế, đặc biệt là loại quế Cassia, chứa một chất gọi là coumarin, có thể gây hại cho gan nếu dùng quá nhiều.

- Tác động đến hệ thần kinh: Quá nhiều quế có thể gây ra tình trạng chóng mặt, mất thăng bằng, và co giật.

Uống nước quế có giúp giảm cân không?- Ảnh 4.'Đốt' mỡ bụng, giảm cân với 6 loại trà gia vị quen thuộc

SKĐS - Các loại gia vị đã được biết đến với tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân. Tham khảo 6 loại trà gia vị có thể giúp đốt cháy lượng mỡ bụng cứng đầu.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Uống trà tâm sen có tốt không?


Bạn đang đọc bài viết "Uống nước quế có giúp giảm cân không?" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.